Hai ông Chavushoglu và Maas thảo luận về bản ghi nhớ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ về Syria

© Sputnik / Grigory Sisoev / Chuyển đến kho ảnhHeiko Maas
Heiko Maas - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết ông đã chia sẻ với người đồng cấp Đức Heiko Maas thông tin về bản ghi nhớ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ về Syria.

Thực tế mới

"Tôi đã chia sẻ tất cả thông tin với đồng nghiệp người Đức về thỏa thuận với Nga. Chúng tôi cũng thảo luận về khả năng tổng thống của chúng tôi sẽ gặp gỡ với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Boris Johnson", - ông Cavusoglu nói trong cuộc họp báo chung với  Maas, người đang có chuyến thăm tới Ankara.

Theo ông Maas, sau khi ký kết bản ghi nhớ tại Sochi, ở Syria giờ đây đã xuất hiện một "hiện thực mới", trong khi điều quan trọng là phải mở rộng thỏa thuận ngừng bắn ở phía bắc đất nước.

Nhân viên quân cảnh Nga tại Syria - Sputnik Việt Nam
Khoảng 300 nhân viên quân cảnh Nga đã tới Syria
"Đối với chúng tôi, cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố IS* rất quan trọng, chúng tôi phải cùng nhau kết thúc cuộc chiến này. Chúng tôi đã thảo luận về chiến dịch “Nguồn hòa bình”, phía Thổ Nhĩ Kỳ đảm bảo với chúng tôi rằng chiến dịch này mang tính tạm thời. Cuộc họp đầu tiên của ủy ban hiến pháp sẽ được tổ chức tại Geneva. Nếu chúng tôi giải quyết khủng hoảng thành công, những người tị nạn sẽ có thể sớm trở về nhà, việc hồi hương của họ phải an toàn và tự nguyện ", - Ngoại trưởng Đức nói thêm.

Bản ghi nhớ của Thổ Nhĩ Kỳ và Nga

Hôm thứ Ba, hai tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ Vladimir Putin và Recep Tayyip Erdogan đã ký một biên bản ghi nhớ gồm mười điểm sau cuộc hội đàm kéo dài sáu giờ đồng hồ. Trong đó đặc biệt quy định rằng ,từ trưa thứ Năm, các đơn vị quân cảnh Nga và bộ phận biên phòng Syria được đưa vào vùng biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ bên ngoài khu vực Chiến dịch Nguồn Hòa bình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала