Nga sẽ phóng tên lửa «Angara» tải trọng cao vào năm 2027

© Ảnh : Ministry of Defence of the Russian FederationTên lửa lớp siêu nặng "Angara-A5V"
Tên lửa lớp siêu nặng Angara-A5V - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Với dự trù phân bổ kinh phí cần thiết, năm 2027 Nga có thể bắt đầu tiến hành các cuộc phóng tên lửa đẩy «Angara» dùng khối tăng cường oxi-hydro, - theo thông báo của ông Sergei Kuznetsov, Tổng công trình sư từ Phòng thiết kế «Salyut» của Trung tâm Khrunichev (doanh nghiệp thuộc Roscosmos).

Tên lửa «Angara»

Trước đó, trong tài liệu của Roscosmos đăng trên trang web mua sắm của Chính phủ Nga đã lưu ý rằng việc chế tạo khối tăng cường này sẽ nâng cao đáng kể khả năng tải trọng của tên lửa «Angara» và cần chi phí khoảng 9,1 tỷ rúp đến năm 2026.

Phóng tàu Soyuz-FG chở tàu vũ trụ có người lái Soyuz MS-11 từ sân bay vũ trụ Baikonur - Sputnik Việt Nam
Roscosmos điều chỉnh tàu "Orel" cho phù hợp với tên lửa "Soyuz-5"
«Hiện tại, với việc phân bổ kinh phí cần thiết, Trung tâm Khrunichev dự kiến bắt đầu các chuyến bay thử nghiệm của tên lửa với khối tăng cường vào năm 2027», - ông Kuznetsov nói rõ.

Khối tăng cường ​​sẽ được sử dụng trên các tên lửa hạng nặng lớp «Angara-A5M» và «Angara-A5V».

«Angara» là gia đình các phương tiện tên lửa đẩy thân thiện với môi trường có những lớp khác nhau. Ở đây bao gồm các tên lửa đẩy hạng nhẹ như «Angara-1.2», hạng trung – «Angara-A3», hạng nặng – «Angara-A5», «Angara-A5M» được nâng cấp và tên lửa tăng tải trọng «Angara-A5V».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала