Quốc hội Hoa Kỳ phản đối việc chi tiền để tái tạo G8

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteQuốc hội Hoa Kỳ
Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quốc hội Hoa Kỳ đã phản đối việc phân bổ ngân sách để tạo điều kiện cho Nga tham gia các cuộc họp G7 hoặc tái tạo định dạng G8 với Nga.

Một số nước phản đối việc tái tạo G8

Theo tài liệu, không có quan chức nào, kể cả tổng thống Mỹ, được sử dụng vị trí chính thức của mình để hỗ trợ khôi phục G8, cho đến khi Matxcơva đáp ứng một số điều kiện nhất định.

Trong số các điều kiện có nêu ra việc Nga phải chấm dứt “can thiệp” vào các cuộc bầu cử của Mỹ, “xâm chiếm” bán đảo Crưm, thực hiện nghĩa vụ theo thỏa thuận Minsk.

Tổng thống Ba Lan Ông Andrzej Duda - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Ba Lan phản đối việc Nga gia nhập G7

Ông Hill lưu ý rằng tất cả các quốc gia G7 là "các nền dân chủ hướng tới mục đích củng cố các hình thức chính phủ dân chủ trên toàn thế giới." Tuy nhiên, theo chính trị gia, kể từ năm 2014 Nga đã nhiều lần can thiệp vào cuộc bầu cử ở các nước G7, tiếp tục thực hiện các chiến dịch để phổ biến thông tin sai lệch và cũng đang cố gắng bí mật gây ảnh hưởng đến các thành viên của G7.

Ngày 20 tháng 8, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố rằng sự trở lại của Nga với G8 là đúng đắn, vì nhiều chủ đề thảo luận liên quan đến Matxcơva. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng ủng hộ việc mời Nga tham gia hội nghị thượng đỉnh năm 2020.

Đáp lại, Điện Kremlin lưu ý rằng Nga không hướng đến việc tham gia G8 và đang hợp tác với các quốc gia trên các nền tảng khác.

Matxcơva bị đưa ra khỏi G8 (Canada, Mỹ, Đức, Ý, Nhật Bản, Anh, Pháp, Nga) vào năm 2014 sau khi sáp nhập Crưm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала