Thứ trưởng Ngoại giao Syria: Mỹ và châu Âu phớt lờ cuộc chiến chống khủng bố

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhThứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mikdad
Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mikdad - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ và châu Âu phớt lờ cuộc chiến chống khủng bố và thực hiện chính sách có chọn lọc trong cuộc chiến này, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mikdad cho biết.

Cuộc chiến chống khủng bố

"Hoa Kỳ và châu Âu phớt lờ cuộc chiến chống khủng bố và thực hiện chính sách có chọn lọc trong cuộc chiến này, rốt cục điều này cho thấy tình trạng thiếu ý chí chính trị", - ông Mikdad nói trong bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh của Phong trào Không liên kết ở Baku, đồng thời tuyên bố thêm rằng Syria cam kết đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố.
Thứ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Ả Rập Syria - Sputnik Việt Nam
Syria lo ngại vì Hoa Kỳ trì hoãn quá trình tiêu hủy vũ khí hóa học

Ông tin rằng cơ chế Astana đã chứng minh tính hiệu quả và hữu ích của nó. Giải pháp cho cuộc khủng hoảng Syria cần dựa trên đối thoại, không có sự can thiệp nước ngoài với những yêu cầu của mình, để đạt được mục tiêu cuối cùng - duy trì sự thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Syria.

Cuộc xung đột vũ trang ở Syria vẫn tiếp tục tiếp diễn kể từ tháng 3/2011. Sau khi tuyên bố giành chiến thắng những kẻ khủng bố, ưu tiên hàng đầu hiện nay là giải quyết khủng hoảng bằng con đường chính trị, đưa những người tị nạn hồi hương và khôi phục cơ sở hạ tầng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала