Trump xác nhận việc tiêu diệt thủ lĩnh IS* Al-Baghdadi

© AP Photo / Carolyn KasterDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thông báo về việc loại bỏ thủ lĩnh nhóm khủng bố «Nhà nước Hồi giáo» (IS)* Abu Bakra al-Baghdadi.

Abu Bakra al-Baghdadi đã chết

«Hoa Kỳ đã buộc «tên khủng bố số 1» phải chịu trách nhiệm pháp lý. Abu Bakr al-Baghdadi đã chết», - Trump nói khi phát biểu trên truyền hình Mỹ.

Theo lời ông, lực lượng đặc nhiệm Hoa Kỳ đã tiến hành chiến dịch «nguy hiểm và táo bạo» ở đông-bắc Syria.

Abu Bakr al-Baghdadi  - Sputnik Việt Nam
Nguồn tin tình báo Iraq xác nhận về cái chết của thủ lĩnh IS*
«Không một ai trong số các quân nhân của chúng ta bị thương, số lượng lớn các chiến binh và phụ tá của al-Baghdadi đã bị tiêu diệt», - Trump nói thêm. Ngoài ra, như ông cho biết, 11 trẻ em đã được phóng thích, không bị thương tích gì.

Theo lời Trump, đầu sỏ khủng bố Al-Baghdadi đã cố gắng trốn trong đường hầm dưới lòng đất, kết thúc bằng ngõ cụt và trong tình huống vô vọng không lối thoát y đã kích hoạt thiết bị nổ tự sát với hỗ trợ của chiếc đai bom.

«Hắn ta đã chết như một kẻ hèn nhát, chạy trốn và khóc lóc», -  Trump tuyên bố.

Al-Baghdadi tên thật là Ibrahim Awad Ibrahim al-Badri, khét tiếng là thủ lĩnh của bọn khủng bố từ năm 2014, khi từ một nhà thờ Hồi giáo ở Mosul bị IS* chiếm lĩnh, người này tuyên bố thành lập «Caliphate Hồi giáo» ở Trung Đông. Kể từ đó, các phương tiện truyền thông nhiều lần đưa tin về cái chết của Al-Baghdadi nhưng đều chưa có xác nhận.

 

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала