Bộ Công an xác minh nhân thân người Việt Nam mất tích khi sang Anh

© REUTERS / Nguyen Huy KhamĐiện thoại có ảnh Anna Bùi Thị Nhung, một trong những người có thể đã chết trong container ở Essex (Anh), trong tay thân nhân ở Nghệ An
Điện thoại có ảnh Anna Bùi Thị Nhung, một trong những người có thể đã chết trong container ở Essex (Anh), trong tay thân nhân ở Nghệ An - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cục Cảnh sát Hình sự bắt đầu thu thập thông tin, giám định kỹ thuật để xác minh nhân thân những người Việt Nam bị mất tích khi sang Anh, theo báo Zing.

Liên quan vụ nhiều công dân ở Nghệ An và Hà Tĩnh mất tích khi sang Anh vào thời điểm 39 người được phát hiện tử vong trong xe container, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát Hình sự điều cán bộ về hai địa phương này để thu thập thông tin, giám định kỹ thuật.

Vụ 39 thi thể trong xe container - Sputnik Việt Nam
Việt Nam phối hợp với cảnh sát Anh xác minh vụ 39 thi thể trong xe container

Trao đổi với Zing.vn, đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết 2 ngày nay, Cục Cảnh sát Hình sự đã cử lực lượng về địa phương phối hợp xác minh thông tin các trường hợp trình báo thân nhân mất tích khi qua Anh.

"Cục Cảnh sát Hình sự cùng công an tỉnh đã thực hiện các biện pháp kỹ thuật để xác minh từng trường hợp phát hiện tử vong ở Anh có phải những người Việt đang được trình báo mất tích hay không", đại tá Sơn nói.

Chiều cùng ngày, Công an tỉnh Nghệ An đã cử lực lượng cảnh sát hình sự về các xã Đô Thành, Thọ Thành của huyện Yên Thành để ghi lời khai của các gia đình trình báo có người thân mất tích khi qua Anh.

Сảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể bên trong container. - Sputnik Việt Nam
Chết trong container lạnh. Chuyên gia nói về thảm kịch ở Essex

Cùng với việc thu thập thông tin về ngày đi, nơi đến của những người mất tích, lực lượng chức năng đã chụp ảnh chứng minh thư, lấy mẫu ADN thân nhân của họ để gửi Viện Khoa học hình sự của Bộ Công an giám định.

Đến nay, Nghệ An ghi nhận 5 gia đình ở các xã Đô Thành, Thọ Thành (huyện Yên Thành) và xã Hưng Đông (TP Vinh) trình báo có con mất tích ở Anh.

Huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) có 8 trường hợp mất liên lạc với người thân từ ngày 22/10 khi thân nhân của họ qua Anh. Trong số này có 5 người trú ở xã Thiên Lộc, số còn lại ở xã Thanh Lộc và Vĩnh Lộc.

© AFP 2023 / Ben StansallСảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể bên trong container.
Bộ Công an xác minh nhân thân người Việt Nam mất tích khi sang Anh - Sputnik Việt Nam
Сảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể bên trong container.

Liên quan vụ việc này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc để có các biện pháp xử lý phù hợp theo quy định.

Thủ tướng chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, phát hiện các vụ đưa công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала