"Osa" của Nga sẽ được trang bị cho lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam

© Sputnik / Dmitriy ShorkovSúng ngắn Osa được tháo rời để nạp đạn
Súng ngắn Osa được tháo rời để nạp đạn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trung tâm Khoa học Sản xuất “Viện Nghiên cứu Hóa học ứng dụng” có trụ sở ở ngoại Matxcơva phát triển và sản xuất các loại vũ khí phi sát thương: vũ khí chuyên dụng cho các lực lượng thực thi pháp luật và vũ khí dân dụng cũng như và các loại pháo báo hiệu.

Sắp tới, một số sản phẩm của Viện nghiên cứu Hóa học ứng dụng sẽ chính thức xuất hiện tại Việt Nam. Thông tin chi tiết trong bài của Sputnik. 

Súng tự động hai tác dụng đặc biệt ADC (Nga) - Sputnik Việt Nam
Vũ khí Nga độc đáo: súng tự động bắn dưới nước và súng phóng lựu dùng trong nhà

Vết cắn nghiêm trọng của "ong bắp cày" Nga

Một trong những mẫu vũ khí nổi tiếng nhất của doanh nghiệp này là súng ngắn phi sát thương Osa (ong bắp cày) cũng có thể được sử dụng để bắn pháo sáng ra hiệu. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền của Sputnik, Vụ trưởng Vụ xuất khẩu của Trung tâm này ông Alexey Tarasov cho biết:

"Osa" là một loại vũ khí tự vệ, có thể ngăn chặn kẻ tấn công. Súng ngắn Osa có cơ chế nạp đạn trực tiếp vào nòng, sử dụng đạn 18x45 mm và 18.5x55 mm, có bốn hoặc hai nòng, (súng ngắn hai nòng được gọi là "Osa-Egiđa"). Súng ngắn Osa có thể sử dụng pháo sáng, báo hiệu, đạn gây chấn thương (đạn cao su) và đan phun sơn (lacrimation) đánh dấu mục tiêu bằng một loại sơn không thể xóa được. Chỉ có các lực lượng thực thi pháp luật mới có quyền sử dụng loại đạn này để ngăn chặn bạo loạn. Việc đánh dấu lên những người tham gia tích cực nhất hoặc xúi giục bạo loạn giúp phát hiện và bắt giữ những người này.
© Sputnik / Dmitriy ShorkovSúng ngắn Osa được tháo rời để nạp đạn
Osa của Nga sẽ được trang bị cho lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Súng ngắn Osa được tháo rời để nạp đạn

Theo đại diện của công ty phát triển, trong số các loại đạn cho súng ngắn Osa, đạn gây chấn thương là phổ biến nhất. Đạn cao su có tầm bắn từ 1 đến 20 mét, không gây ra vết thương xuyên thấu, nhưng có thể đánh mạnh, thậm chí gây ra cú sốc đau đớn, làm choáng váng kẻ tấn công và khiến nó không thể hiện sự hung hăng nữa. Đạn chiếu sáng của Osa hoạt động ở khoảng cách 5 - 7 mét, phát sáng và gây tiếng vỗ mạnh. Kẻ phạm tội bị bất ngờ lâm vào trạng thái lả, và các nhân viên thực thi pháp luật có thể bình tĩnh bắt giữ nó. Đạn phát hiệu có thể là màu đỏ, màu vàng hoặc màu xanh lục, còn đạn phát sáng có màu trắng phát đi ánh sáng mạnh trong bóng tối. Đạn báo hiệu và đạn phát sáng sẽ hữu ích cho người dùng dân sự, nhưng, bạn có thể sư dụng chúng, cũng như bất kỳ pháo báo hiệu nào khác, chỉ ở nơi trống trải! 

© Sputnik / Dmitriy ShorkovSúng ngắn phi sát thương Osa
Osa của Nga sẽ được trang bị cho lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Súng ngắn phi sát thương Osa
“Tổ hợp Osa rất phổ biến ở Nga và nước ngoài, - ông Alexey Tarasov nói tiếp. – Súng ngắn Osa đang được sử dụng tích cực nhất ở Israel. Và chúng tôi đã chính thức cung cấp cho Mỹ một trong những phiên bản sửa đổi của súng Osa, bất chấp các lệnh trừng phạt. Ở Hoa Kỳ súng ngắn Osa được trang bị cho cảnh sát thành phố và cảnh sát trưởng ở một số tiểu bang. Ngoài ra, Đức và Nam Phi đã mua Osa, và chúng tôi đã giao một lô đến Mông Cổ. Gần đây, chúng tồi đã ký kết hợp đồng về  cung cấp một lô tổ hợp Osa cho Việt Nam. Đến cuối năm, một lô súng ngắn và đạn dược sẽ được chuyển cho lực lượng Công an Việt Nam”.

Cách đối phó với chó dữ

Các chuyên gia của Viện nghiên cứu hóa học ứng dụng đã phát triển một thiết bị nhỏ gọn để chống lại chó dữ trên cơ sở súng ngắn Osa. Thiết bị nhỏ gọn được gọi là "Antidog" có bộ phát siêu âm. Con vật sẽ không bị đau chút nào, nhưng, trong một thời gian nó sẽ mất định hướng và mong muốn tấn công. "Antidog" cũng có thể được sử dụng để chống côn đồ. 

© Sputnik / Dmitriy ShorkovThiết bị tự vệ Antidog
Osa của Nga sẽ được trang bị cho lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Thiết bị tự vệ Antidog

Lá chắn bắn đạn và lựu đạn vô hại

Một phiên bản khác của tổ hợp Osa là vũ khí chuyên dụng Legion – lá chắn bắn đạn. Lá chắn nhựa Vitrazh của các đơn vị đặc nhiệm trong lực lượng cảnh sát Nga được trang bị hộp đạn 12 viên. Ở mặt sau của tấm lá chắn có bộ kích hoạt và điều khiển thiết bị bắn. 

© Sputnik / Dmitriy ShorkovLá chắn đa năng bắn đạn Legion dành cho cảnh sát
Osa của Nga sẽ được trang bị cho lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Lá chắn đa năng bắn đạn Legion dành cho cảnh sát
“Tấm lá chắn rất nhẹ. Nhân viên cảnh sát có thể một tay cầm tấm lá chắn và bắn với nó, một tay cầm một công cụ đặc biệt khác, ví dụ, dùi cui cao su. Nhờ lá chắn Legion, nhân viên cảnh sát có thể làm việc ở cách xa (với đạn chấn thương) cũng như tiếp xúc với những kẻ phạm tội (với đạn phun sơn, đạn phát siêu âm, cũng như với dùi cui), - ông Alexey Tarasov nói. - 12 phát bắn từ mỗi tấm lá chắn – đây là lời cảnh báo rất nghiêm trọng. Vì vậy, một trung đội cảnh sát được trang bị lá chắn Legion có thể giải tán và ôn hòa một nhóm CĐV quá khích”.
© Sputnik / Dmitriy ShorkovLựu đạn không gây chết người MT-130
Osa của Nga sẽ được trang bị cho lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Lựu đạn không gây chết người MT-130

Ngoài "Osa", "Antidog" và "Legion", Viện nghiên cứu hóa học ứng dụng còn sản xuất một loạt lựu đạn phi sát thương dành cho cả các cơ quan thực thi pháp luật cũng như cho những người hâm mộ trò chơi bắn súng sơn - Paintball. Ví dụ, đây là lựu đạn phun sơn MT-130 có kích thước như lựu đạn chiến đấu F-1, nhưng nó khá vô hại nếu bạn tuân thủ các biện pháp phòng ngừa an toàn. MT-130 cũng có thể được sử dụng để huấn luyện ban đầu trong việc ném lựu đạn. Và cuối cùng, đây là những pháo báo hiệu. 

© Sputnik / Dmitriy ShorkovLựu đạn phi sát thương dành cho cảnh sát
Osa của Nga sẽ được trang bị cho lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Lựu đạn phi sát thương dành cho cảnh sát
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала