Quân đội Syria được triển khai đến biên giới giáp với Thổ Nhĩ Kỳ

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhSyria
Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Quân đội Syria đã được triển khai đến vùng biên giới giáp với Thổ Nhĩ Kỳ sau khi các đơn vị Ả Rập-Kurd thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) rời khu vực theo thỏa thuận, truyền hình nhà nước Syria đưa tin.
"Quân đội đã được triển khai đến gần biên giới phía đông bắc của thành phố Ras al-Ain sau khi tiến vào hàng chục ngôi làng và thị trấn", kênh truyền hình Ikhbariya đưa tin.

​Trước đó, SDF cũng tuyên bố về đợt rút quân toàn bộ khỏi khu vực biên giới, các đơn vị này sẽ được thay thế bởi lực lượng biên phòng Syria. Các đơn vị SDF sẽ được triển khai ở các vị trí mới cách xa biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ để tránh những cuộc đổ máu.

Loạt kênh truyền hình nhà nước “Syria TV” và Ikhbariya của Syria đồng thời xác nhận việc SDF rút quân và vũ khí hạng nặng cách biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ 32 km.

Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Ông Peskov tiết lộ việc hình thành Bản ghi nhớ Nga-Thổ về Syria

Ngày 9 tháng 10, Tổng thống Erdogan tuyên bố bắt đầu chiến dịch «Nguồn hòa bình» ở miền bắc Syria chống đảng Công nhân người Kurd và nhóm khủng bố «Nhà nước Hồi giáo» (IS)*. Trong cuộc gặp ở Sochi hôm 22 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã thông qua Bản ghi nhớ về hoạt động chung nhằm giải quyết tình hình.

Sau đó, Ankara tuyên bố thực sự ngừng chiến dịch quy mô. Tuy nhiên, phía Thổ Nhĩ Kỳ vẫn kiểm soát vùng lãnh thổ rộng lớn, nơi họ dự định di chuyển và bố trí dân tị nạn.

* - tổ chức bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала