Giới khoa học tìm thấy đặc tính mới vô cùng có lợi của cà phê

© Flickr / russelljsmith cà phê
cà phê - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tiêu thụ cà phê thường xuyên có thể làm giảm rõ rệt nguy cơ phát sinh nhiều loại bệnh, nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Y khoa Baylor (Hoa Kỳ) cho biết.

Lợi ích của cà phê

Kết quả nghiên cứu này đã được công bố trên trang web của Hiệp hội Tiêu hóa Hoa Kỳ (American College of Gastroenterology).

Theo đó, các nhà khoa học tiến hành thí nghiệm với sự tham gia của 34 người. Tất cả đều được kiểm tra nội soi đại tràng. Tổng cộng 97 mẫu sinh thiết màng nhầy của đại tràng được lấy từ các phân đoạn khác nhau thuộc hệ thống tiêu hóa.

cà phê - Sputnik Việt Nam
Lợi và hại của cà phê hòa tan

Sau đó, nhóm nghiên cứu đã tiến hành so sánh sự đa dạng và hiện trạng phổ biến các loại vi khuẩn khác nhau trong ruột ở những người có lượng tiêu thụ caffeine cao (trên 82,9 mg) và lượng caffeine thấp.

Hóa ra sự đa dạng của cộng đồng vi sinh theo từng loại không có sự khác biệt đáng kể, tuy nhiên số lượng mỗi loại rất khác nhau. Ví dụ, ở những người yêu thích cà phê nhóm nghiên cứu tìm thấy nhiều vi khuẩn chống viêm tốt như Faecalibacterium, Roseburia và ít vi khuẩn Erysipelatoclostridium gây hại hơn.

Do đó, giới khoa học chỉ ra rằng, việc bổ sung đầy đủ caffeine có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và bệnh gan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала