Mỹ tuyên bố đã tiêu hủy thi thể của al-Baghdadi

© Flickr / Andrés FelicianoLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Hoa Kỳ đã xử lý thi thể của trùm khủng bố al-Baghdadi theo luật xung đột vũ trang một cách “phù hợp”, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Mark Milley cho biết.

Ông Milley, đồng thời, cũng cho hay, Mỹ dự định sẽ công bố bức toàn bộ hình ảnh và video về hoạt động tiêu diệt thủ lĩnh nhóm khủng bố IS*

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng al-Baghdadi đã bị tiêu diệt nhờ chiến dịch đột kích đặc biệt của Mỹ ở Syria. Ông Trump cũng cảm ơn Nga vì tham gia hỗ trợ nhiệm vụ trừ khử al-Baghdadi.

Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam
Nhà Trắng công bố bức ảnh Tổng thống Trump theo dõi việc tiêu diệt al-Baghdadi

Về phần mình, Bộ Quốc phòng Nga nghi ngờ về tính xác thực của chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh của IS*. Theo phát ngôn viên của Bộ quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, không có thông tin đáng tin cậy nào cho thấy một chiến dịch như vậy được triển khai vì không có bất kỳ cuộc không kích nào của Mỹ hoặc liên minh ở khu vực Idlib trong những ngày gần đây. Ngoài ra, Nga không được thông báo và cũng không biết gì về bất cứ sự hỗ trợ nào cho phép máy bay Không quân Mỹ bay qua không phận Syria.

* - tổ chức bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала