Trump kể về chú chó bị thương trong quá trình tiêu diệt al-Baghdadi

© Ảnh : Twitter screenshotk9 dog that was presumably injured during the al-Baghdadi raid
k9 dog that was presumably injured during the al-Baghdadi raid - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một chú chó phục vụ trong quân đội Mỹ bị thương khi tham gia chiến dịch đột kích tiêu diệt trùm đầu sỏ Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS, bị cấm ở Liên bang Nga) Abu Bakr al-Baghdadi hiện đang dần hồi phục. Thông tin này được Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ Mark Milley công bố vào hôm 28 tháng 10.

Chú chó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lớn lao

Theo ông Milley, chú chó bị thương nhẹ và đang dần hồi phục. Đồng thời, tướng Milley từ chối cung cấp danh tính hoặc tiết lộ diện mạo của con chó với lưu ý rằng con vật hiện vẫn đang phục vụ trong hàng ngũ quân đội Mỹ.

Ngay sau đó, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cũng công bố bức ảnh về chú chó và ca ngợi nó vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyệt vời của mình.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump xác nhận việc tiêu diệt thủ lĩnh IS* Al-Baghdadi
"Chúng tôi đã “giải mật” bức ảnh về một chú chó xinh đẹp (tên con vật vẫn không được tiết lộ), đã hoàn thành một nhiệm vụ lớn lao như vậy trong việc bắt giữ và tiêu diệt trùm khủng bố al-Baghdadi," - nhà lãnh đạo Mỹ viết trên Twitter.

Như Sputnik đã đưa tin, trong chiến dịch tiêu diệt al-Baghdadi ở Idlib, Syria, chính thủ lĩnh của nhóm khủng bố đã tự kích hoạt đai bom tự sát cùng ba đứa con và hai người vợ của hắn cũng thiệt mạng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала