Malaysia: Hơn 150 người chết vì sốt xuất huyết trong năm

© Sputnik / Ramil SitdikovСотрудница лаборатории ГУ НИИ эпидемиологии и микробиологии имени Н.Ф. Гамалеи, где российские ученые разработали вакцину против лихорадки Эбола
Сотрудница лаборатории ГУ НИИ эпидемиологии и микробиологии имени Н.Ф. Гамалеи, где российские ученые разработали вакцину против лихорадки Эбола - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Malaysia vừa ghi nhận con số 154 người chết vì sốt xuất huyết trong một năm, nâng tổng số người nhiễm bệnh vượt quá 108 nghìn, New Straits Times dẫn nguồn người đứng đầu Bộ y tế nước này đưa tin.

Nhận biết sốt xuất huyết như thế nào?

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus gây ra khi bị muỗi vằn cắn. Các triệu chứng bệnh bao gồm sốt, buồn nôn, phát ban, đau đầu và đau vùng thắt lưng. Nguồn mang mầm bệnh sốt xuất huyết chính là muỗi Aedes aegypti (dân gian gọi là muỗi vằn). Trong trường hợp người mắc sốt xuất huyết không mang mầm bệnh sẽ không gây các vấn đề dịch tễ nguy hiểm.

Công việc trong phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam
Tây Nguyên: Dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue tiếp tục diễn biến phức tạp

Sốt xuất huyết ở Malaysia

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Malaysia, Dzulkefly Ahmad cho biết tính đến ngày 26 tháng 10 năm nay, tổng số người nhiễm bệnh ở nước này là 108,8 nghìn người. So với cùng kỳ năm 2018, số ca mắc sốt xuất huyết thấp hơn đáng kể, chỉ có 61,2 nghìn người. Theo đó, số lượng người nhiễm đã gia tăng 77,3%.

Đồng thời, số ca tử vong vì nhiễm virus vào năm 2019 lên tới 154 người, so với 104 trường hợp tử vong vào năm ngoái. 

"Mức tăng 48,1% hay 50 trường hợp tử vong được ghi nhận trên toàn quốc. Hiện Malaysia có 6 bang với số lượng bệnh sốt xuất huyết lớn nhất", - người đứng đầu Bộ Y tế Malaysia cho biết.
khi bị muỗi đốt - Sputnik Việt Nam
Số ca mắc sốt xuất huyết ở Philippines tăng nhanh

Theo ông, số người nhiễm bệnh lớn nhất - hơn 60 nghìn người - ở bang Salangor phía tây Malaysia.

Đồng thời, vị Bộ trưởng nhấn mạnh rằng ở Malaysia vào thời điểm hiện tại vẫn chưa có vắc-xin phòng bệnh sốt xuất huyết.

WHO ước tính có khoảng 2,5 tỷ người (40% dân số thế giới) có nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала