Pháp: Người đàn ông tấn công nhà thờ Hồi giáo nhằm trả thù đám cháy Nhà thờ Đức Bà

© Sputnik / Julian Mattia / Chuyển đến kho ảnhNhà thờ Đức Bà Paris sau đám cháy
Nhà thờ Đức Bà Paris sau đám cháy  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Một người đàn ông cao tuổi khiến hai người bị thương ngay phía trước nhà thờ Hồi giáo ở Pháp nhằm mục đích trả thù đám cháy ở Nhà thờ Đức Bà, BFMNV dẫn lời công tố viên địa phương Marc Mariée cho biết.

Theo công tố viên, kẻ nổ súng tin rằng vụ cháy ở nhà thờ Đức Bà do tổ chức đại diện cộng đồng Hồi giáo gây ra.

Nhà thờ Hồi giáo ở Bayonne - Sputnik Việt Nam
Một người đàn ông lớn tuổi nổ súng tại một nhà thờ Hồi giáo ở Bayonne

"Việc thẩm vấn bị gián đoạn do sức khỏe tâm thần của nghi phạm không đảm bảo", - vị công tố viên cho biết thêm rằng người đàn ông bị bắt giữ sẽ phải trải qua đợt kiểm tra tâm thần vào thứ Ba.

Ngày 28.10, Cảnh sát Pháp đã bắt giữ một người đàn ông cao tuổi đã cố gắng đốt cánh cửa nhà thờ Hồi giáo ở Bayonne nước Pháp (khu Pyrenees, miền nam đất nước) và ném quả bom tự chế vào tòa nhà.

​Sau khi ném một thiết bị nổ tự chế vào nhà thờ Hồi giáo, kẻ tấn công đã cố gắng trốn thoát, nhưng đã bị bắt giữ trước nhà mình. 

Vụ hỏa hoạn ở nhà thờ Đức Bà Paris

Vụ cháy ở Nhà thờ Đức Bà bắt đầu vào ngày 15 tháng 4 năm 2019 và được dập tắt vào sáng ngày 16 tháng 4. Những gì đã xảy ra đã dẫn đến việc đỉnh tháp nhọn trên nóc  được xây dựng vào thế kỷ XIX, và một phần mái nhà thờ sụp đổ, cũng như thiệt hại về nội thất trong nhà thờ.

400 người tham gia cuộc chiến chống cháy; họ đã sử dụng 18 vòi cứu hỏa và robot Colossus. Thiết bị tự động được tạo ra để thay thế lính cứu hỏa vào những thời điểm nguy hiểm nhất, ví dụ, khi rò rỉ khí hoặc nhiệt độ quá cao. Colossus cùng với vòi cứu hỏa được kết nối với nó hướng đến nhà thờ Đức Bà thông qua lối vào chính trước khi tháp nhọn sụp đổ; tình hình quá nguy hiểm cho lính cứu hỏa ở bên trong tòa nhà vào lúc đó. Khi dập tắt đám cháy, một lính cứu hỏa và hai nhân viên cảnh sát bị thương.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố khởi động một chiến dịch gây quỹ quốc gia để khôi phục lại nhà thờ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала