Thổ Nhĩ Kỳ bình luận về kế hoạch mua Su-35 của Nga

© Sputnik / Ruslan Krivobok / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu Su-35
Máy bay chiến đấu Su-35 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar lên tiếng bình luận trước truyền thông về kế hoạch mua loạt máy bay chiến đấu Su-35 của Nga. Cổng thông tin Haberler thông tin cho biết.

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chọn Su-35 hay F-35?

Trước đó, tờ Daily Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ, trích dẫn nguồn tin quân sự, cho hay Moskva và Ankara gần như đã hoàn tất quá trình ký kết hợp đồng cung cấp loạt tiêm kích chiến đấu Su-35.

Máy bay chiến đấu F-35 Lightning II - Sputnik Việt Nam
Ông Erdogan vào tháng 11 sẽ thảo luận với ông Trump tại Washington về việc cung cấp máy bay F-35

Tuy vậy, theo Bộ trưởng Quốc phòng Akar, Thổ Nhĩ Kỳ hiện vẫn quan tâm đến việc tham gia chương trình sản xuất và mua sắm dòng máy bay chiến đấu F-35 tối tân của Mỹ.

Theo nguồn tin từ Ban Thư ký công nghiệp-quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ với Sputnik khẳngđịnh, các cuộc đàm phán giữa Moskva và Ankara về việc cung cấp máy bay chiến đấu của Nga hiện vẫn đang diễn ra, tuy nhiên, chưa thể xác định chắc chắn điều gì.

Su-35 là máy bay chiến đấu đa năng thế hệ 4 ++, có khả năng cơ động cao với động cơ điều khiển nâng đẩy véc tơ. Thế hệ 4 ++ cho thấy, xét về khả năng kết hợp nhiều đặc tính, dòng tiêm kích chiến đấu này gần với các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm. 

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu Su-35 của Nga.
Thổ Nhĩ Kỳ bình luận về kế hoạch mua Su-35 của Nga - Sputnik Việt Nam
Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vào đầu tháng 9 đã thăm triển lãm Hàng không MAKS-2019. Tại sự kiện này, ông Erdogan đã hội kiến và tiến hành thảo luận với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin. Phía Thổ Nhĩ Kỳ bảy tỏ sự quan tâm đến máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57. Mỹ trước đó đã loại Thổ Nhĩ Kỳ ra khỏi chương trình F-35 vì mua hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала