Tổng thống Erdogan nói về đợt tuần tra chung Nga-Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria

© AP Photo / Burhan OzbiliciRecep Tayyip Erdogan
Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan tuyên bố các cuộc tuần tra Nga-Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực phía Đông bắc Syria sẽ bắt đầu vào thứ Sáu tới, NTV đưa tin cho biết.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục tuần tra 7 km về phía nam biên giới với Syria”, - người đứng đầu nhà nước cho biết thêm.
Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu  - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nêu điều kiện rút quân khỏi Syria

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cũng khẳng định, Ankara có thể mở rộng khu vực an ninh ở miền bắc Syria nếu thấy cần thiết.

“Nguồn Hòa bình”

Tình hình ở phía bắc Cộng hòa Ả Rập Syria bắt đầu leo thang từ đầu tháng 10, khi Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch “Nguồn Hòa bình” nhằm chống lại quân đội người Kurd tại đây.Ngày thứ 17 theo thỏa thuận với Mỹ, Ankara quyết định đình chỉ mọi hoạt động để người Kurd có thể rút quân khỏi vùng đệm 30 km dọc theo biên giới.

Tuần trước, Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Recep Erdogan đã có cuộc đàm phán kéo dài liên tục sáu giờ và sau đó Bản ghi nhớ bao gồm mười điều khoản đã được hai bên ký kết.

Tài liệu này đảm bảo cho việc triển khai quân tới khu biên Thổ Nhĩ Kỳ- Syria bên ngoài khu vực hoạt động "Nguồn hòa bình" của Cảnh sát quân đội Nga và các lực lượng Biên phòng Syria. Những điều khoản trong bản ghi nhớ sẽ tạo điều kiện cho quân đội người Kurd rút lực lượng và vũ khí cách biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ 30 km, cũng như thực hiện các cuộc tuần tra với phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала