Truyền thông: Trùm khủng bố IS* che giấu thân phận bằng nghề buôn vải

CC0 / JamesDeMers / khăn lụa
khăn lụa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những người sống ở làng Barisha, phía tây bắc đất nước Syria biết thủ lĩnh của Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS*) Abu Bakra al-Baghdadi làm nghề bán vải vóc, Daily Sabah đưa tin cho hay.

Người dân địa phương cho biết, thủ lĩnh của tổ chức khủng bố sống trong một ngôi nhà lớn được bao quanh bởi những bức tường bê tông, cách làng Barisha 500 m.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump tuyên bố tiêu diệt cả phó tướng thân cận nhất của Al-Baghdadi
"Có một ngôi nhà lớn, và dân ở đây chỉ biết người sống trong đó là một thương lái buôn vải tên là Abu Muhammad Halabi", - một trong những người dân địa phương nói với tờ Daily Sabah. Theo ông, hàng xóm xung quanh nhà al-Baghdadi coi gia đình này chỉ đơn thuần là dân di cư.

Chiến dịch tiêu diệt trùm đầu sỏ của IS*

Chiến dịch đột kích quy mô lớn nhằm tiêu diệt thủ lĩnh tối cao của IS* kéo dài khoảng bốn giờ và kết quả khiến nhiều ngôi nhà trong làng bị hư hại nặng, nguồn tin cho hay. Theo đó, ngôi nhà mà nhân chứng hiện đang sống cùng gia đình al-Baghdadi đã bị phá hủy bởi máy bay không người lái.

This July 5, 2014 photo shows an image grab taken from a propaganda video released by al-Furqan Media allegedly showing the leader of the Islamic State (IS) jihadist group, Abu Bakr al-Baghdadi, aka Caliph Ibrahim, adressing Muslim worshippers at a mosque in the militant-held northern Iraqi city of Mosul - Sputnik Việt Nam
Trump cảm ơn Nga hỗ trợ tiêu diệt al-Baghdadi

Al-Baghdadi, tên thật là Ibrahim Awwad Ibrahim Ali al-Badri al-Samarrai, được biết đến là thủ lĩnh của Tổ chức khủng bố kể từ năm 2014, khi tuyên bố thành lập “Nhà nước Caliphate” ở Trung Đông ngay tại nhà thờ Hồi giáo do IS* chiếm lĩnh ở Mosul. Kể từ đó, các phương tiện truyền thông liên tục công bố thông tin về việc tiêu diệt tên trùm đầu sỏ của tổ chức khủng bố này nhưng sự thật vẫn chưa được xác nhận.

Tổng thống Donald Trump ngày 27/10 tuyên bố quân đội Mỹ đã tiêu diệt al-Baghdadi. Theo lời ông, trong chiến dịch hoạt động của quân đội Mỹ, kẻ khủng bố đã tự cho nổ đai bom tự sát, chưa kể đến việc, al-Baghdadi đã nhanh chóng bị “xác định trong tầm ngắm của đặc nhiệm Mỹ”.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала