Lần đầu tiên Lầu năm góc công bố video tiêu diệt al-Baghdadi

© AP Photo / Militant video, FileThủ lĩnh IS Abu Bakra al-Baghdadi
Thủ lĩnh IS Abu Bakra al-Baghdadi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Lầu Năm Góc vừa công bố video và hình ảnh đầu tiên trong chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS* Abu Bakra al-Baghdadi.

Đoạn video ngắn ghi lại khung cảnh tòa nhà mà theo phía Hoa Kỳ, là nơi trú ngụ của trùm khủng bố. Những hình ảnh trong đoạn clip cũng cho thấy có rất đông người bao quanh tòa nhà từ hai phía.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump tuyên bố tiêu diệt cả phó tướng thân cận nhất của Al-Baghdadi

"Ở đây chúng ta thấy rõ mục tiêu... nơi Baghdadi đang lẩn trốn. Như tôi đã nói trước đó, cơ sở biệt lập này nằm ở tỉnh Idlib, tây bắc Syria”, - Chỉ huy Bộ tư lệnh trung ương Mỹ, Tướng Kenneth McKenzie thông tin với phóng viên.

Theo vị tướng, đoạn video cũng tiết lộ thêm chi tiết "phiến quân khủng bố nổ súng nhằm vào lực lượng đặc nhiệm Mỹ đang tiến hành cuộc tấn công đổ bộ từ trên không".

Ông McKenzie cho biết thêm rằng kết quả xét nghiệm DNA với độ chính xác tuyệt đối, xác nhận thực tế rằng al-Baghdadi đã bị tiêu diệt.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc cho hay, thủ lĩnh của IS* đã tự sát bằng cách cho phát nổ đai bom quanh mình cùng hai đứa trẻ chứ không phải ba nhóc tì như Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ trước đó.

Thi thể Al-Baghdadi được hải táng trên biển, tướng McKenzie xác nhận.

* - tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала