Mỹ đình chỉ một phần việc sử dụng thiết bị bay không người lái sản xuất tại Trung Quốc

© AP Photo / Ng Han GuanTrung Quốc sẵn sàng cho việc sử dụng hàng loạt máy bay không người lái
Trung Quốc sẵn sàng cho việc sử dụng hàng loạt máy bay không người lái - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Nội vụ Mỹ đã đình chỉ một phần việc sử dụng thiết bay không người lái (thuộc quyền điều khiển của cơ quan này) được sản xuất tại Trung Quốc hoặc sử dụng các bộ phận sản xuất tại Trung Quốc.

Xem xét sửa đổi chương trình thiết bị bay không người lái cấp bộ

"Bộ trưởng (Nội vụ David) Bernhardt đang xem xét chương trình thiết bị bay không người lái cấp bộ. Bộ trưởng đã quyết định rằng cho đến khi việc thẩm định được hoàn thành, tất cả thiết bị bay không người lái sản xuất tại Trung Quốc hoặc được chế tạo với các thành phần của Trung Quốc sẽ bị đình chỉ, trừ khi, ví dụ như, trong trường hợp đặc biệt để đối phó với các vụ cháy tự nhiên, trong hoạt động tìm kiếm - cứu hộ hoặc trong những thảm họa thiên nhiên có thể đe dọa đến tính mạng hoặc tài sản của người dân", - Thư ký báo chí Bộ Nội vụ Hòa Kỳ Melissa Brown nói với tòa soạn.
Tàu tuần dương của Hải quân Hoa Kỳ Chancellorsville - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc sử dụng máy bay không người lái hạng nặng chống tàu tuần dương của Mỹ

Tổng cộng, trong thẩm quyền điều khiển của Bộ có 800 thiết bị bay không người lái được sản xuất tại Trung Quốc hoặc sử dụng các bộ phận của Trung Quốc. Chúng được sử dụng để chữa cháy, nghiên cứu hiện tượng xâm thực, giám sát các loài động vật đang bị đe dọa và kiểm tra các con đập.

Ấn phẩm nhấn mạnh, các quan chức Hoa Kỳ lo ngại rằng sự phụ thuộc của Mỹ vào thiết bị bay Trung Quốc có thể gây nguy hiểm cho "cơ sở hạ tầng quan trọng". Theo tờ báo, họ "lo lắng rằng thiết bị bay không người lái có thể gửi thông tin lại cho chính phủ Trung Quốc hoặc tin tặc ở những nơi khác, nơi chúng có thể được sử dụng cho các cuộc tấn công mạng hoặc những hành vi phạm tội khác."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала