Phá đường dây lừa đưa người vượt biên sang Mỹ giá hơn 850 triệu đồng

© Ảnh : InfonetNguyễn Khắc Trọng, 1 trong 3 đối tượng nằm trong đường dây đưa người ra nước ngoài rồi vượt biên vào Mỹ tại cơ quan điều tra.
Nguyễn Khắc Trọng, 1 trong 3 đối tượng nằm trong đường dây đưa người ra nước ngoài rồi vượt biên vào Mỹ tại cơ quan điều tra. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt nhóm đối tượng lừa nhiều người vào tổng số tiền hơn 120000 USD. Họ đã tổ chức đường dây đưa người đi nước ngoài trái phép.

Danh sách đối tượng vừa bị khởi tố được xác định gồm Bùi Thị Thu Hồng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ, Tư vấn, Đào tạo Hoàng Phát; Nguyễn Khắc Trọng; Nguyễn Văn Chương.

© Ảnh : báo văn hóaCơ quan công an đang làm việc với đối tượng Nguyễn Văn Chương
Phá đường dây lừa đưa người vượt biên sang Mỹ giá hơn 850 triệu đồng - Sputnik Việt Nam
Cơ quan công an đang làm việc với đối tượng Nguyễn Văn Chương

Theo hồ sơ vụ án, khi biết gia đình ông Lại Đình Thoáng (trú xã Vinh An) muốn con trai được sang Mỹ định cư, nhóm của Hồng đã tiếp cận gia đình này.

Nhóm của Hồng nói sẽ làm hồ sơ bằng đường du lịch để đưa con ông Thoáng sang Mỹ định cư. Cụ thể, con trai ông Thoáng sẽ được đưa đến một nước giáp biên giới Mỹ, sau đó sẽ tổ chức vượt biên sang Mỹ.

Сảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể bên trong container. - Sputnik Việt Nam
Vụ 39 tử thi: Cuộc điều tra vẫn tiếp tục. Dòng người thì vẫn đi…
Sau khi thỏa thuận, ông Thoáng vay mượn giao hơn 36.000 USD (khoảng 850 triệu đồng) đưa cho nhóm của Hồng để lo thủ tục đi Mỹ. Tuy nhiên, qua một thời gian không thấy con trai được xuất cảnh, ông Thoáng đòi lại tiền lại thì các nhóm Hồng không đồng ý. Vì vậy, ông Thoáng đã làm đơn tố cáo đến công an.

Theo công an, ngoài trường hợp ông Thoáng còn có thêm ít nhất 4 nạn nhân khác dính vào đường dây đưa người vượt biên trái phép của Hồng. Mỗi nạn nhân đã nộp ít nhất 21.000 USD cho đường dây này để đi Mỹ.

Hiện cơ quan công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала