Thổ Nhĩ Kỳ đàm phán với Nga về việc chuyển giao quân nhân Syria bị bắt làm tù binh

© AFP 2023 / Adem AltanHulusi Akar
Hulusi Akar  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết, Ankara đang đàm phán với Moskva để chuyển 18 quân nhân Syria bị bắt làm tù binh cho Nga, TRT đưa tin.

Tình hình ở Syria trở nên căng thẳng

Tình hình ở miền bắc Syria trở nên tồi tệ vào đầu tháng 10, khi Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch Nguồn Hòa bình, nhằm chống lực lượng người Kurd. Ngày 17 tháng 10, theo thỏa thuận với Hoa Kỳ, Ankara đã đình chỉ hoạt động để người Kurd có thể rút các đơn vị của họ ra khỏi vùng đệm an toàn 30 km trên biên giới.

SDF tại Raqqa - Sputnik Việt Nam
Người Kurd muốn được đưa vào thành phần quân đội Syria

Tuần trước, các tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ Vladimir PutinRecep Erdogan đã tổ chức cuộc đàm phán kéo dài sáu giờ, sau đó đã ký kết bản ghi nhớ mười điểm.

Tài liệu này cho phép các đơn vị quân cảnh Nga và cơ quan biên phòng Syria tới phần Syria giáp biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ bên ngoài khu vực hoạt động "Nguồn hòa bình". Họ sẽ đảm bảo điều kiện cho lực lượng người Kurd và vũ khí của họ rút đi cách biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ 30 km, cũng như thực hiện việc tuần tra với người Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm thứ Ba, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố việc người Kurd sớm rút khỏi khu vực an toàn ở Syria. Sau đó, các chuyến bay trinh sát và rà phá bom mìn bắt đầu trên các tuyến đường do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала