Bắt tạm giam 2 nghi can đưa lao động vượt biên trái phép sang Anh

© REUTERS / Nguyen Huy KhamNgười thân của Anna Bùi Thị Nhung, một trong những người có thể đã chết trong container ở Essex (Anh).
Người thân của Anna Bùi Thị Nhung, một trong những người có thể đã chết trong container ở Essex (Anh). - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công an Hà Tĩnh khởi tố, bắt tạm giam 2 nghi can liên quan đến đường dây đưa người vượt biên trái phép xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Chiều ngày 1/11, theo tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 nghi can liên quan đến hành vi “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. 

Danh tính hai nghi can chưa được tiết lộ do vụ án đang trong quá trình điều tra.

Như VTC News đưa tin, ngày 30/10, Công an tỉnh Hà Tĩnh khởi tố vụ án hình sự "Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép" 

Сảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể bên trong container. - Sputnik Việt Nam
Vụ 39 tử thi: Cuộc điều tra vẫn tiếp tục. Dòng người thì vẫn đi…
Vụ án được khởi tố trong bối cảnh nhiều gia đình ở Hà Tĩnh trình báo thân nhân mất tích khi sang Anh, và cảnh sát Anh phát hiện 39 người chết trong container nhập cảnh nước này ở hạt Essex ngày 23/10.

Sau khi xuất hiện nghi vấn có thể có người Việt Nam trong số 39 nạn nhân, Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán tại Anh làm việc với cảnh sát để xác minh quốc tịch các nạn nhân. 

Tính đến ngày 1/11, có 31 gia đình ở Nghệ An và Hà Tĩnh báo có thân nhân mất liên lạc với gia đình khi trên đường sang Anh, trong đó Hà Tĩnh có 10 trường hợp, Nghệ An có 21 trường hợp.

Các địa phương đang rà soát những trường hợp đi xuất khẩu lao động và lấy mẫu ADN thân nhân những người mất tích để xác định xem họ có liên quan đến 39 thi thể trong container ở Anh hay không.

Chết trong container lạnh

Ngày 23/10, cảnh sát Anh phát hiện 38 người lớn và 1 người ở tuổi vị thành niên tử vong trong container nhập cảnh vào nước này ở hạt Essex, gần thủ đô London.

Сảnh sát Anh phát hiện 39 thi thể bên trong container. - Sputnik Việt Nam
Chết trong container lạnh. Chuyên gia nói về thảm kịch ở Essex
Khi phát hiện vụ việc, nhà chức trách ở Anh tin rằng 39 nạn nhân là người Trung Quốc. Tuy nhiên đến nay, cả Anh và Trung Quốc không xác nhận 100% nạn nhân là người Trung Quốc.

Theo kênh truyền hình ITV (Anh), các nhà điều tra hiện đang xác định danh tính các nạn nhân. Truyền thông nêu nguyên nhân sơ bộ dẫn tới tai nạn tử vong của 38 người lớn và một thiếu niên là hạ thân nhiệt. Nhiệt độ bên trong chiếc xe lạnh, nơi phát hiện ra các thi thể là âm 25 độ C.

Theo cảnh sát địa phương, xe trên được cho là xuất phát từ Bulgaria và vào lãnh thổ Anh từ ngày 19-10. Truyền thông đưa tin đối tượng này đến từ Bắc Ireland.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала