Đại diện của người Kurd Syria giải thích lý do tại sao đối thoại với Mỹ trở nên "chệch choạc"

© AP Photo / Syrian Democratic ForcesSDF tại Syria
SDF tại Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Đối thoại giữa người Kurd Syria và Mỹ đã trở nên "chệch choạc" sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria, Chủ tịch Hội đồng Dân chủ Syria (SDC) Ilham Ahmed cho biết.
"Kể từ khi chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu trong khu vực... các cuộc đàm phán với phía Mỹ đã trở nên chệch choạc", - Ahmed nói, trong khi nhấn mạnh rằng các bên vẫn tiếp tục đối thoại.
SDF tại Raqqa - Sputnik Việt Nam
Người Kurd muốn được đưa vào thành phần quân đội Syria

Ahmed lưu ý rằng về phần mình, người Kurd đang làm mọi thứ có thể, và Hoa Kỳ cần "giữ lời hứa" để giúp đỡ họ. Theo bà, Hội đồng Dân chủ Syria muốn tương tác chặt chẽ hơn với phía Mỹ, nhưng Hoa Kỳ "không làm được nhiều như (người Kurd) mong muốn".

Chiến binh SDF  đưa ra bằng chứng xác nhận cái chết của al-Baghdadi

Các chiến binh của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) trước khi mở đầu chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS)* Abu Bakra al-Baghdadi đã xác lập nơi trú ngụ của ông ta và giúp Hoa Kỳ xác minh danh tính, Chủ tịch Ủy ban chấp hành của Hội đồng Dân chủ Syria (SDC) Ilham Ahmed cho biết.

"Họ (SDF) đã mang đồ đạc từ nhà ông ta để đảm bảo đó là al-Baghdadi", -Ahmed  nói.
"Ngoài ra, họ còn thực hiện xét nghiệm máu. Đại diện của các nhóm người Ả Rập-Kurd cũng tham gia vào chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh của IS*", - Ahmed lưu ý.

* Nhóm khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала