Hoàn thành cuộc tuần tra biên giới Nga-Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu tiên tại Syria

© Sputnik / Ilya GorbunovVệ binh quốc gia Nga
Vệ binh quốc gia Nga  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cảnh sát quân sự Nga và biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn thành cuộc tuần tra chung lần đầu tiên ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ, theo tin từ Bộ Quốc phòng Nga.
"Đã tuần tra trên tuyến đường chiều dài hơn 110 km theo hướng tây từ cửa khẩu hải quan Derbesia cách 6 km từ biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ và quay trở lại", - bản tin nói thêm.
Cảnh sát quân sự Nga tại khu vực miền Bắc Syria  - Sputnik Việt Nam
Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tuần tra chung ở Syria

Đội tuần tra kiểm tra tình hình tại một số khu định cư lớn, đoạn đường đi qua mất khoảng bốn giờ.

Các quân nhân di chuyển trên các xe bọc thép Tiger, Typhoon của Nga, và xe bọc thép Kirpi, thuộc biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ — tổng cộng có chín xe quân sự.

Chiến dịch "Nguồn gốc của hòa bình"

Tình hình ở phía bắc Syria trở nên tồi tệ vào đầu tháng 10, khi Ankara phát động chiến dịch «Nguồn gốc của hòa bình», chống lại quân đội người Kurd.

Vào ngày 17, theo thỏa thuận với Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ đã đình chỉ các hoạt động quân sự để người Kurd có thể rút các đội quân của họ ra khỏi vùng đệm 30 km từ biên giới.

Cảnh sát quân sự Nga tại khu vực miền Bắc Syria  - Sputnik Việt Nam
Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tuần tra chung ở Syria

Đàm phán giữa Putin và Erdogan về tình hình ở Syria

Ngày 22 tháng 10, Liên bang Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký biên bản ghi nhớ 10 điểm, đặc biệt có mục về việc đưa các đơn vị cảnh sát quân đội Nga và biên phòng Syria tới biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ bên ngoài khu vực chiến dịch Nguồn Hòa bình của Thổ Nhĩ Kỳ. Họ sẽ tạo điều kiện cho việc người Kurd và vũ khí của họ rút đi cách biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ 30 km.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết hôm thứ Ba rằng lực lượng người Kurd đã rút quân xong trước thời hạn. Sau đó, cuộc tuần tra chung giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt đầu cách biên giới 10 km về phía tây và phía đôngtính từ khu vực hoạt động của Thổ Nhĩ Kỳ, ngoại trừ thành phố Kamyshly.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала