Ngoại trưởng Nga: Mỹ tiếp tục hỗ trợ "Mũ bảo hiểm trắng" ở Syria

© AP Photo / Dmitry LovetskyBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ nhóm khiêu khích "Mũ bảo hiểm trắng" ở Syria, do đó, hành động khiêu khích sử dụng vũ khí hóa học có thể xảy ra bất cứ lúc nào, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói.
"Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ những kẻ khiêu khích được dưới danh "Mũ bảo hiểm trắng", hiện diện tại Idlib trong các lãnh thổ do "Hayat Tahrir al-Sham " kiểm soát, nghĩa là, "Jabhat al-Nusra" (bị cấm ở Nga)", - Bộ trưởng nói.
Nhóm “Mũ bảo hiểm trắng  - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Nga tại Mỹ cảnh báo về hành động khiêu khích mới của "Mũ bảo hiểm trắng" ở Syria
"Và việc họ tham gia trực tiếp vào một số vụ khiêu khích đã được chứng minh bằng hình ảnh video và một cuộc họp báo mà tại đó những đứa trẻ được sử dụng cho những bức ảnh theo dàn dựng. Chúng tôi đã tổ chức cuộc họp báo ở The Hague trong khuôn khổ cuộc họp của Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học. Đang xảy ra một cuộc chiến thông tin rất nghiêm trọng", - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Mũ bảo hiểm trắng" là gì?

Tổ chức "Mũ bảo hiểm trắng", nhận danh tiếng lan rộng và được ủng hộ ở phương Tây, tuyên bố mục tiêu cứu dân thường trong vùng chiến tranh, nhưng bị chính quyền Syria cáo buộc có liên kết với những kẻ cực đoan và tiến hành các hoạt động tuyên truyền thù địch.

Bộ Ngoại giao Nga gọi các hoạt động của "Mũ bảo hiểm trắng" là yếu tố của chiến dịch thông tin nhằm bôi nhọ chính quyền Syria và đặc biệt, cáo buộc tổ chức này về hành động khiêu khích mở đường khiến phương Tây buộc tội Damascus sử dụng vũ khí hóa học và tấn công các mục tiêu của lực lượng chính phủ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала