Washington và Seoul một lần nữa từ chối tập trận chung vì Bình Nhưỡng

© AFP 2023 / Jung Yeon-JeSĩ quan Hải quân Hoa Kỳ trong cuộc tập trận trên bờ biển Pohang ở Hàn Quốc
Sĩ quan Hải quân Hoa Kỳ trong cuộc tập trận trên bờ biển Pohang ở Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ và Hàn Quốc dự định từ bỏ cuộc tập trận chung được lên kế hoạch vào tháng 12 để tránh căng thẳng gia tăng trong quan hệ với Bắc Triều Tiên. Theo Bloomberg, các đồng minh đã thực hiện bước này trong năm thứ hai liên tiếp.

Các cuộc diễn tập Vigilant Ace cần có sự tham gia của hàng trăm máy bay, bao gồm cả máy bay ném bom chiến lược của Mỹ. Theo các nguồn tin của Yonhap News, thay vào đó, Hoa Kỳ và Hàn Quốc có thể tiến hành các cuộc tập trận của riêng họ. Seoul cho rằng quân đội nên hỗ trợ các nỗ lực ngoại giao để phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. 

Cuộc tập trận Vigilant Ace 

Năm 2017, Vigilant Ace trở thành cuộc tập trận lớn nhất từ ​​trước đến nay, liên quan đến khoảng 230 máy bay, một máy bay ném bom B-1B đã tấn công các mục tiêu tại thao trường gần biên giới Bắc Triều Tiên. 

Tập trận quân sự Nhật Bản và Mỹ - Sputnik Việt Nam
CHDCND Triều Tiên lên án tập trận quân sự chung của Hoa Kỳ và Hàn Quốc

Sau hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Bắc Triều Tiên lần thứ nhất năm 2018, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố rằng ông dự định hủy các cuộc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc, do đắt đỏ và "không phù hợp". Bình Nhưỡng thường coi cuộc tập trận này là sự khiêu khích. Một số cuộc tập trận đã bị hủy bỏ.

Đàm phán Hoa Kỳ-Bắc Triều Tiên

Sau cuộc gặp tại Singapore, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo DPRK Kim Jong-un đã ký tuyên bố chung. Bình Nhưỡng cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên để đổi lấy sự đảm bảo an ninh từ Washington. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán sau đó đã kết thúc thiếu kết quả.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала