Máy bay không người lái của Nga lập kỷ lục thế giới

© Sputnik / Dmitriy ShorkovCác loại UAV của công ty “Các hệ thống không người lái”
Các loại UAV của công ty “Các hệ thống không người lái” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Máy bay không người lái không chỉ là thiết bị quân sự. Các loại UAV đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trong một số ngành dân sự. Nga đã vượt qua sự tụt hậu so với phương Tây trong lĩnh vực này và đang phát triển và sản xuất máy bay không người lái có nhiều kích cỡ khác nhau phục vụ cho các mục đích khác nhau.

Một trong những nhà sản xuất UAV là công ty “Các hệ thống không người lái” từ thành phố Izhevsk, một trong những trung tâm của ngành công nghiệp quốc phòng Nga. Sau đây là bài của Sputnik về các sản phẩm của công ty Izhevsk.

SUPERCAM được thành lập từ năm 2010

“Các hệ thống không người lái” - thương hiệu SUPERCAM - là tập đoàn công nghiệp và thương mại tương đối trẻ của Nga với khoảng 300 nhân viên. Công ty đã được thành lập vào năm 2010 bởi một nhóm các kỹ sư trẻ để cung cấp các dịch vụ phát triển, sản xuất, bán và điều chỉnh các hệ thống máy bay không người lái, cả kiểu máy bay (một cánh bay) và trực thăng (quadcopter). Ưu điểm không thể bàn cãi của các sản phẩm Izhevsk là kích thước nhỏ gọn. Người dùng có thể dễ dàng lưu trữ và vận chuyển máy bay không người lái có kích thước nhỏ, không cần có sân bay và nhiên liệu đắt tiền.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền của Sputnik, ông Theodor Kutalia, Phó Giám đốc thương mại của Tập đoàn “Các hệ thống không người lái”, cho biết:

“Ngoài các thiết bị bay, các chuyên gia của công ty cũng đang phát triển các loại phần mềm để điều khiển UAV. Trong danh mục sản phẩm của công ty có 10 mẫu máy bay không người lái. Sản phẩm nhỏ nhất trong số đó là SUPERCAM S-100.
© Sputnik / Dmitriy ShorkovDrone mini SUPERCAM S-100
Máy bay không người lái của Nga lập kỷ lục thế giới - Sputnik Việt Nam
Drone mini SUPERCAM S-100

 

Nó có thể bay trong 60 phút. Trong số các phát triển mới có drone convertoplan SUPERCAM SX-350 với một lực kéo và bốn cánh quạt, cũng như trực thăng không người lái SUPERCAM X-4S với sáu động cơ, nó có thể bay trong không gian hẹp, bên trong tòa. SUPERCAM X-4S có thể được sử dụng để theo dõi tình trạng bên trong thùng chứa dầu tại các kho chứa, tại các nhà máy lọc dầu, để kiểm tra hầm chứa trên tàu chở dầu, cũng như hầm lò của mỏ than hoặc các cấu trúc bên trong đường hầm".
© Sputnik / Dmitriy ShorkovDrone trực thăng SUPERCAM X-4S có thể bay trong không gian hẹp
Máy bay không người lái của Nga lập kỷ lục thế giới - Sputnik Việt Nam
Drone trực thăng SUPERCAM X-4S có thể bay trong không gian hẹp

 

Không chỉ Nga mà cả nước ngoài biết đến thương hiệu SUPERCAM

Công ty "Các hệ thống không người lái" thường xuyên tham gia những cuộc triển lãm chuyên ngành và đã nhận được sự công nhận xứng đáng không chỉ ở Nga mà cả ở nước ngoài.

Ông Theodor Kutalia nói tiếp:

“Trong số các khách hàng của chúng tôi có các công ty lớn như Gazprom, Rosneft, Sibur, cũng như Dịch vụ An ninh Liên bang, FSB, Bộ Tình trạng khẩn cấp và Bộ Nông nghiệp Nga. Các máy bay không người lái của chúng tôi chủ yếu được sử dụng trong các lĩnh vực như trắc địa - bản đồ, nông nghiệp, giám sát tình huống khẩn cấp và bảo vệ đối tượng. Chỉ riêng Bộ Tình trạng khẩn cấp đang sử dụng các thiết bị bay của chúng tôi trong 15 chi nhánh địa phương trên khắp lãnh thổ Nga. Hơn nữa, thiết bị thương hiệu SUPERCAM được biết đến ở nước ngoài. Chúng tôi cung cấp máy bay không người lái và các hệ thống điều khiển chúng không chỉ cho các nước CIS (Kazakhstan, Uzbekistan, Belarus), mà còn cho Châu Phi (Nigeria, Angola) và Nam Mỹ (Peru).
© Sputnik / Dmitriy ShorkovUAV cỡ nhỏ SUPERCAM S-250
Máy bay không người lái của Nga lập kỷ lục thế giới - Sputnik Việt Nam
UAV cỡ nhỏ SUPERCAM S-250

 

Chúng tôi đang đàm phán về việc xuất khẩu UAV sang Trung Đông và khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Ngoài ra, các chuyên gia của công ty bắt đầu phát triển một hướng hoàn toàn mới - mạng lưới thần kinh nhân tạo chung với một số công ty từ các nước EU”.

Drone từ Izhevsk đã lập kỷ lục thế giới

Thị trường UAV thế giới đã bão hòa, sự cạnh tranh là rất gay gắt. Trả lời câu hỏi của Sputnik về những ưu thế cạnh tranh của các sản phẩm do công ty “Các hệ thống không người lái” sản xuất, ông Theodor Kutalia lưu ý:

“Một trong những sản phẩm do chúng tôi sản xuất – SUPERCAM S-350 được phóng bằng hệ thống phóng khí nén – đã lập kỷ lục thế giới bay cao nhất trong số các UAV tương tự. SUPERCAM S-350 đã bay lên độ cao 8.500 mét. Song, tôi cho rằng, ưu điểm chính của các sản phẩm chúng tôi là dễ sử dụng, thời gian triển khai rất ngắn, dịch vụ bảo hành đáng tin cậy. Ngoài ra, một ưu thế quan trọng là khả năng của SUPERCAM mang theo một loạt các tải trọng khác nhau. Trong số đó có máy ảnh và video, cảm biến nhiệt, máy phân tích khí, hệ thống quét laser và nhiều hơn nữa”.
© Sputnik / Dmitriy ShorkovSUPERCAM S-350
Máy bay không người lái của Nga lập kỷ lục thế giới - Sputnik Việt Nam
SUPERCAM S-350

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала