Ở Kyoto, khách du lịch bị cấm chụp ảnh geisha

© Depositphotos.com / YulanGeisha.
Geisha. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại Kyoto, trong khu phố lịch sử Gion, khách du lịch bị cấm chụp ảnh geisha, The Telegraph đưa tin.

Các quy định mới bắt đầu có hiệu lựcvào ngày 25 tháng 10. Bây chụp ảnh  geisha chỉ được thực hiện với sự cho phép của cô ấy.  Bắt đầu xuất hiện những tấm bảng hiệu thông báo về sự đổi mới trên đường phố của thành phố. Những người vi phạm phải đối mặt với mức phạt 10 nghìn yên (khoảng 92 đô la Mỹ).

Khách sạn năm sao với bể bơi - Sputnik Việt Nam
Các chuyên gia nói về tần suất khách du lịch lấy xà phòng và dầu gội từ khách sạn

Trong những năm gần đây, cư dân Kyoto đã phàn nàn về hành vi của người nước ngoài. Do đó, vào ngày 30 tháng 9, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản và chính quyền Kyoto đã ban hành bản hướng dẫn nghi thức cho du khách từ nước ngoài bằng tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. Họ được yêu cầu không đi vào lãnh thổ tư nhân, không ăn uống trên đường, tuân thủ các quy tắc ứng xử lịch thiệpở trong nước và không được chụp ảnh geishamà không được phép. Geisha phàn nàn rằng khách du lịch không chỉ chụp ảnh mà còn cố gắng chạm vào kimono, trang sức và tóc giả của họ.

Camera giám sát được lắp đặt trong Gion, do đó, nếu  những người vi phạmkhông bị bắt  tậntay, họ có thể được tìm thấy  theo băng ghivideo. Mặc dù  hiện tại vẫn chưa rõ ai được giao nhiệm vụ đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn mới, tờ báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала