Truyền thông Tây Ban Nha: «Tsar Bomba» của Liên Xô là vô dụng

© Sputnik / Michael Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhMô hình "Bom Vua" tại Moskva
Mô hình Bom Vua tại Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vào ngày 30 tháng 10 năm 1961, Liên Xô đã tiến hành thử nghiệm cái gọi là «Tsar Bomba» (Bom Vua) ở Bắc Cực, nhưng trên thực tế, quả bom lớn như vậy hóa ra không phù hợp với một cuộc chiến thực sự, tác giả của bài báo đăng trên La Vanguardia, Tây Ban Nha khẳng định.

Cụ thể, «Tsar Bomba», theo ý kiến của nhà báo, không thể được vận chuyển qua khoảng cách xa. Ngoài ra, phần lớn năng lượng của nó đi vào không gian dưới dạng phóng xạ.

ngày tận thế - Sputnik Việt Nam
Hành tinh của chúng ta dễ bị phá huỷ. Tại sao không được tiến hành thử bom hạt nhân nữa

Liên Xô muốn đe dọa các cường quốc tư bản bằng sự biểu dương vượt trội về công nghệ xô viết, nhưng trên thực tế, đó chỉ là một trò lừa bịp khổng lồ, bài báo viết. Giới lãnh đạo Liên Xô đã biết điều này và muốn che giấu nó, tác giả của bài báo tin tưởng.

Có thật là «Tsar Bomba» là thiết bị nhiệt hạch mạnh nhất?

AN602 (còn gọi là Tsar Bombb) là quả bom khinh khí nhiệt hạch được phát triển ở Liên Xô vào năm 1956-1961 bởi một nhóm các nhà vật lý hạt nhân do viện sĩ Igor Kurchatov dẫn đầu. 

© Sputnik / Mikhail VoskresenskiyMô hình "Bom Vua" tại Moskva
Truyền thông Tây Ban Nha: «Tsar Bomba» của Liên Xô là vô dụng - Sputnik Việt Nam
Mô hình "Bom Vua" tại Moskva

Cuộc thử nghiệm AN602 được tổ chức vào ngày 30 tháng 10 năm 1961 bằng cách ném từ máy bay Tu-95V tại khu thử nghiệm hạt nhân Sukhoi Nos (đảo Novaya Zemlya). Công suất nổ đo được là 58,6 megatons TNT. «Tsar Bomba» là thiết bị nổ mạnh nhất từng được tạo ra trong lịch sử loài người. Nó được liệt kê trong Sách kỷ lục Guinness là thiết bị nhiệt hạch mạnh nhất đã vượt qua thử nghiệm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала