Đại gia tuần qua: Công ty của ông Trần Trọng Kiên nợ 29 tỷ đồng thuế

© Ảnh : Dân ViệtÔng Trần Trọng Kiên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP du lịch Thiên Minh
Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP du lịch Thiên Minh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thông tin đáng chú ý về các đại gia Việt trong tuần qua là việc Công ty Du lịch Thiên Minh của đại gia Trần Trọng Kiên, người vừa lập một hãng hàng không tư nhân tại Việt Nam, đứng thứ hai trong danh sách nợ thuế của Cục thuế Thành phố Hà Nội với số tiền nợ lên tới 29 tỷ đồng.

Du lịch Thiên Minh lần đầu bị điểm tên vì nợ thuế, phí

Cục Thuế TP. Hà Nội vừa công khai danh sách các doanh nghiệp nợ thuế thành phố trong tháng 10 năm nay. Theo đó, danh sách lần này có tổng cộng 608 đơn vị nợ thuế, với số nợ lên tới 745 tỷ đồng. Trong số này có 543 đơn vị lần đầu bị bêu tên với tổng số tiền nợ gần 469 tỷ đồng, chủ yếu gồm tiền thuế, phí, các khoản liên quan đến đất, tiền phạt và tiền chậm nộp. 

Chùa Phật ở thành phố Kyoto của Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Vietravel cùng nhiều công ty du lịch của Việt Nam bị đình chỉ tư cách xin visa Nhật Bản

Cụ thể, Công ty Cổ phần kim loại màu Bắc Hà địa chỉ ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) đứng đầu danh sách với số nợ hơn 68 tỷ đồng. Tiếp theo là Công ty Cổ phần du lịch Thiên Minh (địa chỉ ở phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm) với số nợ 29 tỷ đồng.

Theo đại diện Tập đoàn Thiên Minh, hiện tại, doanh nghiệp này đã hoàn thành nghĩa vụ thuế từ đầu tháng 10. 

Công ty Thiên Minh hiện đang là nhà cung cấp dịch vụ du lịch và khách sạn lớn nhất nhì trong nước do ông Trần Trọng Kiên làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc. Đồng thời, doanh nghiệp này vừa thành lập một hãng hàng không tư nhân tại Việt Nam với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trụ sở chính tại Hội An, tỉnh Quảng Nam. 

Du khách Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Hà Nội tước giấy phép công ty du lịch để 152 du khách “biến mất” tại Đài Loan

Cổ phiếu Công ty Cổ phần Vinhomes tăng kịch trần 

Phiên giao dịch sáng phiên đầu tháng 11, cổ phiếu VHM của CTCP Vinhomes diễn biến khởi sắc ngay từ những phút mở cửa sau thông tin mua lại cổ phiếu quĩ. Mã này tăng trần 6.200 đồng lên 95.200 đồng, khớp lệnh đạt gần 2,6 triệu cổ phiếu và vẫn có dư mua giá trần hơn 18 nghìn đơn vị, không có dư bán cuối phiên. 

Nhờ diễn biến tăng mạnh của giá cổ phiếu, vốn hoá thị trường của nhóm Vingroup cũng vọt tăng trong ngày hôm qua: Vốn hoá VIC tăng 11.710,8 tỷ đồng lên 409.877,1 tỷ đồng; vốn hoá thị trường VHM tăng tới 20.767 tỷ đồng lên 318.873,7 tỷ đồng và vốn hoá VRE tăng 4.308,3 tỷ đồng. Do đó, tài sản ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, đã tăng thêm 6.528 tỷ đồng. 

Cảnh sát tại khu vực xảy ra vụ xả súng thảm sát gần khách sạn Casino Mandalay Bay Hotel ở Las Vegas - Sputnik Việt Nam
Người Việt bị đâm chết ở Las Vegas là giám đốc, nhân viên công ty du lịch

Quốc Cường Gia Lai báo cáo doanh thu quý 3/2019 tăng 40%

Công ty Quốc Cường Gia Lai (QCG) báo cáo quý 3 doanh thu thuần đạt 116 tỷ đồng, tăng 40% cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bất động sản tăng từ 2,7 tỷ đồng lên 72 tỷ đồng nhờ ban giao căn hộ cho khách, doanh thu bán hàng hóa giảm từ 56 tỷ xuống 7,3 tỷ đồng. Chi phí tài chính chủ yếu là chi phí lãi vay, tăng đột biến từ mức 6,4 tỷ đồng của cùng kỳ lên hơn 33 tỷ đồng trong quý 3/2019.

Nhiều hoạt động khác đem về khoản lợi nhuận 57,35 tỷ đồng nên công ty này đạt 49,19 tỷ đồng lãi trước thuế và có 36,86 tỷ đồng lãi sau thuế.

Đại gia Nguyễn Đức Tài kiếm hơn 25 tỷ đồng doanh thu

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) phiên ngày 30/10 mất 0,47% còn 127.000 đồng. Cổ phiếu này sụt giảm trong bối cảnh báo cáo tài chính quý 3 cho thấy, đà tăng trưởng có phần chậm lại sau 2 quý đầu năm tăng “nóng”. Tuy vậy, so với cùng kỳ, kết quả kinh doanh của MWG vẫn ấn tượng. 

Trò chơi mạo hiểm đu dây vượt thác Datanla Đà Lạt - Sputnik Việt Nam
Công ty du lịch đưa khách 'chui' đến thác Hang Cọp

Cụ thể, trong kỳ vừa rồi, doanh nghiệp của đại gia Nguyễn Đức Tài đạt 25.486 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 20% so cùng kỳ. Lãi ròng đạt 855,5 tỷ đồng tăng hơn 32%, nhưng khiêm tốn hơn so với mức “khủng” của hai quý trước: 1.040 tỷ đồng của quý I và 1.081 tỷ đồng của quý 2/2019.

Luỹ kế 9 tháng, “đế chế bán lẻ” của đại gia gốc Nam Định tăng 17% doanh thu so với cùng kỳ lên 77.769 tỷ đồng và lãi sau thuế 2.976 tỷ đồng, hoàn thành 83% kế hoạch năm.

Với thị giá của MWG hiện nay, giá trị tài sản của ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Công ty Thế Giới Di Động, hiện đạt 8.051 tỷ đồng, đứng trong top 10 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала