Khoa học nói về ảnh hưởng của chó đến tuổi thọ của chủ nhân

© Fotolia / PressmasterHạnh phúc
Hạnh phúc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chó có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của chủ sở hữu và thậm chí có thể kéo dài cuộc sống của họ, các nhà khoa học Mỹ cho biết. Nội dung nghiên cứu được công bố trên tạp chí Circulation: Cardiovascular Quality and Outcomes.

Con chó sẽ làm giảm sự xuất hiện của bệnh

Nghiên cứu của nhóm chuyên gia cho thấy, việc sở hữu một con chó trong nhà có thể giảm 24% nguy cơ tử vong sớm của chủ nhân.

Các nhà khoa học đi đến kết luận này bằng cách nghiên cứu dữ liệu trên 10 thí nghiệm, được thực hiện trong 10 năm với sự tham gia của 3,8 triệu người.

Chú chó con mất mẹ sau chiến dịch tiêu diệt al-Baghdadi. - Sputnik Việt Nam
Chú chó con mất mẹ sau chiến dịch tiêu diệt al-Baghdadi đã tìm được ngôi nhà mới

Theo đó, sẽ đặc biệt tốt cho những người mắc bệnh tim mạch khi nuôi thú cưng. Với một chú chó trong nhà, nguy cơ tử vong có thể giảm đến 31%.

Theo giải thích của bác sĩ tim mạch Dhruv Kazi, thú cưng giúp chủ nhân thoát khỏi cảm giác lo lắng, cô đơn, cải thiện lòng tự trọng và tâm trạng, cũng như sức khỏe tinh thần nói chung.

Ngoài ra, sự hiện diện của một chú chó sẽ gợi ý hoạt động thể chất, vì động vật cần được dắt đi dạo.

Chủ nhân của những chú chó này sẽ thường xuyên dành thời gian ngoài trời hơn những người khác, điều này cũng ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của họ. Ngoài ra, các nhà khoa học cho biết rằng ngay cả việc vuốt ve chú chó cưng của mình cũng giúp giảm huyết áp ở người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала