Ông Medvedev ca ngợi đối thoại ASEAN-Trung Quốc về giải quyết tranh chấp lãnh thổ

© Sputnik / Dmitry Astakhov / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tới Bangkok để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đông Á và Hội nghị thượng đỉnh đầu tư kinh doanh ASEAN. Ngày thứ hai
Chuyến thăm của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tới Bangkok để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đông Á và Hội nghị thượng đỉnh đầu tư kinh doanh ASEAN. Ngày thứ hai - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga hoan nghênh cuộc đối thoại ASEAN-Trung Quốc trong việc lập ra bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông. Đây là tuyên bố của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Đông Á lần thứ XIV.

Ông Medvedev chỉ ra một trong những lĩnh vực quan trọng nhất

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Phiên toàn thể Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam quyết tâm bảo vệ luật pháp quốc tế trên Biển Đông
"Một ví dụ khác về tinh thần đoàn kết tập thể thực sự là những cuộc đàm phán giữa ASEAN và Trung Quốc về dự thảo bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông. Chúng tôi hoan nghênh cuộc đối thoại này", - ông Medvedev nói.

Theo ông, cần tránh những sự cố trong tương lai.

"Chúng tôi ủng hộ rằng các tranh chấp lãnh thổ như vậy cần được giải quyết trên cơ sở Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 và không có sự can thiệp của nước thứ ba, đặc biệt là các quốc gia không liên quan đến khu vực này", - người đứng đầu chính phủ Nga nhấn mạnh.

Thủ tướng Medvedev cho rằng sự thành lập kiến ​​trúc về an ninh bình đẳng và không thể chia cắt là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất của công việc chung.

"Thật không may, có nhiều mối đe dọa có thể làm chậm khát vọng hội nhập của chúng ta", - ông Medvedev cảnh báo.
ASEAN - Sputnik Việt Nam
Lãnh đạo của bảy trong số mười nước ASEAN không tham dự hội nghị thượng đỉnh với Hoa Kỳ

Theo ông, kiến ​​trúc mới nên được xây dựng một cách thống nhất, dựa trên nguyên tắc của luật pháp quốc tế, dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, có tính đến các đặc điểm quốc gia.

"Những quy tắc như vậy hàm ý không can thiệp vào công việc nội bộ lẫn nhau và giải quyết tranh chấp trong hòa bình", - Thủ tướng Nga Medvedev kết luận, chỉ ra rằng một số bước nhất định theo hướng đi này đã được thực hiện.

Ông cũng lưu ý đến những tiến bộ đã đạt được trong việc giải quyết tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала