Quân nhân Anh lo ngại gián điệp Nga - quá nhiều máy bay không người lái

© Sputnik / Alexander Melnikov / Chuyển đến kho ảnhXe bọc thép "Patrol" và UAV "Strekoza" thử nghiệm công nghệ vũ khí kỹ thuật tiên tiến của Nga
Xe bọc thép Patrol và UAV Strekoza thử nghiệm công nghệ vũ khí kỹ thuật tiên tiến của Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các quân nhân Anh lo ngại gián điệp từ Nga và Trung Quốc liên quan đến tỷ lệ máy bay không người lái gần các cơ sở quân sự ở nước này ngày càng gia tăng, Daily Mirror đưa tin.

Dịch bệnh máy bay không người lái

Như tờ báo lưu ý, chúng ta đang nói về một "dịch bệnh" thực sự. Trong ba năm qua, máy bay không người lái đã hơn 150 lần bay tới các căn cứ quân sự của Anh, kể cả những nơi bí mật nhất.

Theo tình báo Anh, một số máy bay không người lái tấn công, hầu như chắc chắn là gián điệp nước ngoài. 

Các loại UAV của công ty “Các hệ thống không người lái” - Sputnik Việt Nam
Máy bay không người lái của Nga lập kỷ lục thế giới

“Nhiều sự sáng kiến có thể vô hại, nhưng sẽ thật ngây thơ nếu cho rằng một số máy bay không người lái đó không phải là nỗ lực của các cơ quan tình báo nước ngoài, như Nga và Trung Quốc, để có được thông tin và kiểm tra an ninh” - sĩ quan quân đội Anh đã nghỉ hưu Richard Kemp nói.

Công nghệ drone giá rẻ và nguy hiểm

Theo ông Kemp, chính phủ các quốc gia và những kẻ khủng bố khác nhau đang ngày càng phải dùng đến công nghệ không người lái. Đồng thời, có thể mua một thiết bị nguy hiểm chết người có thể bay cao cao hàng trăm mét và tránh bị phát hiện với giá không đến 500 bảng.

Theo các chuyên gia, hàng ngàn máy bay không người lái của Nga hoạt động ở Anh. Đồng thời, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Nga và Á-Âu của Hiệp hội Henry Jackson, ông Andrew Foxall cho rằng gần một nửa trong số 150 000 người di cư từ Nga có thể thực hiện hoạt động gián điệp ở nước này. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала