Tài sản của Musk tăng thêm 2 tỷ đô la trong tuần qua

© REUTERS / Aaron BernsteinNgười sáng lập hãng SpaceX và Tesla là Elon Musk
Người sáng lập hãng SpaceX và Tesla là Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tài sản của Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Tesla, đã tăng 2 tỷ đô la trong tuần và đạt 22,9 tỷ đô la, Forbes cho hay sau khi Tesla báo cáo lợi nhuận trong quý 3 năm 2019.

Chênh lệch với kỳ vọng của nhà phân tích

Ngày 23 tháng 10, sau khi thị trường đóng cửa, công ty sản xuất xe điện tuyên bố đã kiếm được 1,86 đô la mỗi cổ phiếu. Đồng thời, các nhà phân tích dự kiến ​​công ty sẽ chịu lỗ 42 cen/cổ phiếu. Lợi nhuận điều chỉnh của Tesla là 342.000.000 $. Doanh thu của công ty là 6,35 tỷ đô la, thấp hơn 8% so với quý ba năm ngoái. 

Elon Musk  - Sputnik Việt Nam
Elon Musk lần đầu tiên tweet qua không gian

Trong tuần tiếp theo sau báo cáo, cổ phiếu của công ty đã tăng gần 24%, làm tăng vị thế của Musk, sở hữu 22% Tesla. Ông cũng sở hữu cổ phần của SpaceX trị giá khoảng 12,5 tỷ USD.

Vượt lịch trình

Bình luận về kết quả của Tesla, Musk cho biết công ty đang đi trước tiến độ trong việc chế tạo SUV nhỏ gọn Model Y. Dự kiến ​​xe sẽ được bán vào mùa hè năm 2020. Musk cũng đề cập đến tính năng Smart Summon mới, cho phép xe ô tô Tesla tự điều hướng bãi đỗ xe của mình và tìm đường đến chủ sở hữu nếu họ sử dụng ứng dụng để chỉ ra điểm đến của mình cách xe trong vòng 200 feet (khoảng 60 m). 

Giữa tháng 10, Bloomberg đã xếp hạng các cổ đông giàu nhất trong số các nhà sản xuất xe hơi và đại lý xe hơi. Musk đứng ở vị trí thứ ba: ước tính cổ phần của CEO Tesla là 8,3 tỷ USD. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала