Vietnam Foodexpo 2019 sắp diễn ra tại TP.HCM

© Ảnh : VIETNAM FOODEXPOVietnam Foodexpo 2019
Vietnam Foodexpo 2019 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Triển lãm Quốc tế công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) dự kiến đón trên 20.000 lượt khách, đặc biệt là các đoàn thương nhân tiềm năng đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Đức.

Cơ hội cho doanh nghiệp trong nước mở rộng thị trường

Từ ngày 13-16/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019). Triển lãm hứa hẹn cơ hội cho doanh nghiệp trong nước mở rộng thị trường.

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Vietnam Foodexpo 2019 là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tâm vóc quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức.

Cửa Hàng Made In Vietnam - Sputnik Việt Nam
Việt Nam vào nhóm những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới

Bên cạnh đó, Triển lãm tạo động lực đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống.

Với diện tích trưng bày lên tới 13.000m2, triển lãm thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành phố trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự. Triển lãm trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đa dạng thuộc các lĩnh vực: Rau quả, thủy sản, đồ uống, nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm chế biến, thiết bị công nghệ thực phẩm.

Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2019 là có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia và doanh nghiệp tên tuổi trong ngành như Hapro, Satra, Lương thực Tiền Giang, Lương thực Đồng Tháp, Vissan, Thủy sản Quảng Ninh, PAN, Dừa Lương Quới, Yến sào Khánh Hòa, Thực phẩm Việt Đức.

© Ảnh : VIETNAM FOODEXPOVietnam Foodexpo 2019
Vietnam Foodexpo 2019 sắp diễn ra tại TP.HCM - Sputnik Việt Nam
Vietnam Foodexpo 2019
“Đến với Vietnam Food Expo 2019, chúng tôi muốn giới thiệu đến cộng đồng những sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm, thủy sản tiêu biểu nhất, ứng dụng công nghệ hiện đại và được ưa chuộng tại thị trường trong và ngoài nước. Hoạt động này cũng được kỳ vọng sẽ tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy cơ hội giao thương cho các đơn vị thành viên của Tập đoàn trong việc mở rộng thị trường trong nước và quốc tế”, - ông Trung Anh, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của PAN, nhấn mạnh.

Vietnam Foodexpo 2019 có thêm nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia lần đầu, nhờ tiếng vang về thành công và tính chuyên nghiệp vượt trội trong 4 kỳ triển lãm tổ chức vừa qua. Các doanh nghiệp trưng bày những sản phẩm có tính cạnh tranh cao, góp phần nâng cao vị thế, chất lượng và giá trị thực chất của triển lãm.

Chợ Bến Thành ở thành phố Hồ Chí Minh. - Sputnik Việt Nam
Người Việt Nam có tin dùng hàng Việt Nam?

Các gian hàng Hội chợ Quốc tế 

Bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam, nhiều doanh nghiệp nổi tiếng của nước ngoài cũng hiện diện tại Triển lãm như FZMB (Đức), Turatti (Italia), Kumkaya (Thổ Nhĩ Kỳ), Ono Foodmach (Nhật Bản), Super Dry (Singapore)

Tại Hội nghị sẽ có chương trình Giao dịch thương mại giữa 500 doanh nghiệp Việt Nam với 20 nhà nhập khẩu nước ngoài, tập đoàn thu mua, đại siêu thị hàng đầu trong và ngoài nước như: Amazon, CJ, Lotte, AEON, Central Group, MM Mega Market, Vinmart, Saigon Co.op, Hapro, Satra.

© Ảnh : VIETNAM FOODEXPOVietnam Foodexpo 2019
Vietnam Foodexpo 2019 sắp diễn ra tại TP.HCM - Sputnik Việt Nam
Vietnam Foodexpo 2019

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, Vietnam Foodexpo 2019 là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận, cập nhật thông tin, kiến thức thị trường và kinh nghiệm trong ngành thực phẩm, các giải pháp giúp doanh nghiệp chủ động ứng phó với các rào cản trong thương mại quốc tế trong thời kỳ hội nhập. Đồng thời, kết nối, hợp tác giao dịch kinh doanh thương mại và đầu tư với các đối tác, công ty nhập khẩu, các tập đoàn đa quốc gia và các đại siêu thị trong nước.

Kinh tế tư nhân là khu vực có tỷ trọng đóng góp lớn nhất trong GDP. Ảnh: Lê Tiên - Sputnik Việt Nam
Việt Nam gây bất ngờ với thế giới: Sự trỗi dậy của kinh tế tư nhân
“Vietnam Foodexpo là triển lãm lớn, duy nhất tại Việt Nam hội tụ phong phú các sản phẩm nông sản, thực phẩm với chất lượng xuất khẩu đến các thị trường khó tính trên thế giới”, - bà Thủy nhấn mạnh.

Được biết, tại triển lãm năm nay ngoài trưng bày, giới thiệu sản phẩm còn có các buổi hội nghị, hội thảo chuyên đề như: Hội nghị quốc tế công nghiệp thực phẩm iệt Nam kết hợp với Giao dịch thương mại (diễn ra ngày 14/11); Hội thảo về Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam (diễn ra ngày 15/11).

Ngoài ra, còn nhiều sự kiện khác sẽ được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm như các chương trình giao thương chuyên đề giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài, Lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh, trình diễn ẩm thực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала