Những tài xế phương tiện cố tình đi vào làn thu phí không dừng sẽ bị xử phạt từ 11/11

© Ảnh : cdnmediaLàn thu phí tự động không dừng trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.
Làn thu phí tự động không dừng trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Từ ngày 11/11, Cảnh sát giao thông sẽ bắt đầu kiểm tra xử lý các phương tiện không dán thẻ ETC không cản trở giao thông cố tình đi vào làn thu phí không dừng, theo báo Tiền phong.

Văn bản số 7212 do lãnh đạo Tổng cục ĐBVN ký cho biết, thực hiện việc thu phí không dừng tại các trạm thu phí, Tổng cục ĐBVN đã chỉ đạo các nhà đầu tư BOT đường bộ và Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam điều chỉnh tổ chức giao thông tại các trạm thu phí; các đơn vị đã cơ bản triển khai thực hiện việc lắp đặt các biển báo hiệu, sơn kẻ đường phân làn cho các loại xe.

Tài xế trả tiền lẻ tại trạm thu phí BOT - Sputnik Việt Nam
Báo chí cần có cái nhìn khách quan, công bằng khi tuyên truyền BOT

“Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện chưa nghiêm chỉnh chấp hành đi theo đúng làn đường quy định đối với các loại xe của mình khi qua trạm, gây nên ùn tắc giao thông, giảm năng lực thông xe tại các làn thu phí đã áp dụng công nghệ ETC”, văn bản của Tổng cục ĐBVN nêu rõ.

Nhằm khắc phục những tình trạng trên, Tổng cục ĐBVN đề nghị các nhà đầu tư, đơn vị quản lý các trạm trên các tuyến cao tốc, QL1, QL5 kiểm tra, rà soát việc tổ chức giao thông khu vực trạm thu phí theo các văn bản chỉ đạo của Tổng cục trước đó; bố trí đủ người điều hành giao thông, hướng dẫn các xe đi đúng làn dành riêng… Lê kế hoạch phối hợp với các đơn vị có chức năng kiểm tra, xử lý các vi phạm của phương tiện chưa dán thẻ ETC đi vào làn thu phí không dừng.

Xử phạt trong vòng 1 tháng

Đề cập đến nội dung và hình thức xử lý xe vi phạm đi vào làn thu phí không dừng, trao đổi với PV Tiền Phong ngày 4/11, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho biết, để triển khai công việc trên, Tổng cục vừa có văn bản gửi Cục CSGT, Bộ Công an phối hợp với Thanh tra Tổng cục cùng kiểm tra, xử lý.

© Ảnh : Tiền phongDán thẻ thu phí không dừng cho ô tô tại trạm đăng kiểm.
Những tài xế phương tiện cố tình đi vào làn thu phí không dừng sẽ bị xử phạt từ 11/11 - Sputnik Việt Nam
Dán thẻ thu phí không dừng cho ô tô tại trạm đăng kiểm.

 

Theo đó, nội dung phối hợp là tổ công tác liên ngành sẽ chốt trực tại các trạm thu phí xử lý người điều khiển phương tiện có các hành vi: không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo, vạch kẻ đường; đi không đúng phần đường, làn đường quy định; không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông tại các trạm thu phí.

Thực hiện thu phí không dừng sẽ khắc phục được tình trạng dồn ứ tại các trạm thu phí.  - Sputnik Việt Nam
Xe container lao vào trạm thu phí cao tốc Trung Lương - HCM

“Lực lượng liên ngành triển khai các nội dung này, bao gồm: đối với các trạm thu phí trên cao tốc sẽ là lực lượng cảnh sát của Cục CSGT và Thanh tra của Tổng cục ĐBVN; đối với các trạm thu phí trên QL, sẽ là lực lượng CSGT các địa phương và Thanh tra Tổng cục”, ông Huyện thông tin.

Về thời gian thực hiện, ông Huyện cho biết, kế hoạch sẽ được bắt đầu từ 11/11 và kéo dài trong vòng 1 tháng. Các trạm thu phí đầu tiên được lựa chọn để thực hiện kế hoạch này là trạm thu phí BOT trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, Pháp Vân – Cầu Giẽ…

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала