Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận bắt giữ chị gái của thủ lĩnh Al-Baghdadi

© AFP 2023 / Prakash SinghThủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo
Thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Vụ bắt giữ Rasmia Awad, chị gái của thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo* Abu Bakra al-Baghdadi, là một ví dụ về các hoạt động chống khủng bố thành công do Ankara thực hiện, người đứng đầu bộ phận quan hệ của chính quyền Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fakhrettin Altun cho biết.

Trước đó, hãng Associated Press Hoa Kỳ và Reuters của Anh dẫn lời một quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ giấu tên, đưa tin rằng chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã giam giữ chị gái của al-Baghdadi và gia đình bà.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump so sánh mình với chú chó nghiệp vụ xuất sắc trong vụ tiêu diệt al-Baghdadi

Như các cơ quan đưa tin, Rasmiya Awad, 65 tuổi, đã bị bắt giữ vào tối thứ Hai tại thành phố Azaz thuộc tỉnh Aleppo ở miền bắc Syria. Nguồn tin của cơ quan AP cho biết Awad bị nghi ngờ có liên kết với nhóm cực đoan.

"Cuộc chiến chống khủng bố của Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp ý thức hệ hay nguồn gốc của nó, đã không suy yếu. Việc bắt giữ chị gái của al-Baghdadi là một ví dụ khác về sự thành công của các hoạt động chống khủng bố của chúng tôi", - Altun viết trên Twitter.

Chiến dịch "tiêu diệt" al-Baghdadi

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27/10 tuyên bố al-Baghdadi đã bị tiêu diệt. Theo ông Trump, trong quá trình hoạt động của quân đội Mỹ, kẻ khủng bố đã kích nổ thắt lưng tự sát, và đã có thể "xác định tên tuổi al-Baghdadi một cách nhanh chóng và chính xác". Sau đó, người phát ngôn chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, nói rằng Nga không có thông tin đáng tin cậy rằng quân đội Mỹ đã thực hiện chiến dịch "tiêu diệt" al-Baghdadi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала