Trung Quốc không thấy có điều kiện tiên quyết để tham gia cuộc đàm phán giải giáp với Mỹ và Nga

© Ảnh : WhisperToMeBộ Ngoại giao Trung Quốc
Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc kinh (Sputnik) - Trung Quốc không thấy các điều kiện tiên quyết và cần thiết để tiến hành các cuộc đàm phán giải trừ vũ khí ba bên với Hoa Kỳ và Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói vào hôm thứ ba.

Trước đó Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, Nga và Trung Quốc muốn đạt được thỏa thuận với Mỹ trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí, đặc biệt là khi nói đến vũ khí hạt nhân.

Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam
Nga bình luận lời kêu gọi gia hạn Hiệp ước START-3 của Đảng Dân chủ Mỹ
"Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng. Trung Quốc sẽ không tham gia vào đó. Chúng tôi đã nói rằng Hoa Kỳ không ngừng cố gắng lôi kéo Trung Quốc vào thỏa thuận này. Cuối cùng họ muốn giảm kho vũ khí hạt nhân của mình bằng mức của Trung Quốc hay nâng số lượng vũ khí hạt nhân của Trung Quốc cho bằng Mỹ?" - Cảnh Sảng nói trong cuộc họp báo định kỳ.

Ông nhấn mạnh Hoa Kỳ có kho vũ khí hạt nhân lớn nhất và hiện đại nhất và do đó nên có trách nhiệm đặc biệt.

"Mỹ nên đáp lại lời kêu gọi của Nga về việc gia hạn START-3, cũng như giảm kho vũ khí hạt nhân khổng lồ của mình để tạo điều kiện cho các quốc gia hạt nhân khác tham gia đàm phán", - Cảnh Sảng nói thêm.

Mỹ rút khỏi START-3

Sau khi Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp ước về giải giáp tên lửa tầm trung, tầm ngắn và Hiệp ước về vũ khí chiến lược sẽ hết hạn vào tháng 2 năm 2021, Nga liên tục kêu gọi Washington gia hạn START-3.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала