Các nhà hoạt động sinh thái bùng nổ tại hội nghị về khí đốt ở Paris

© SputnikHành động nổi loạn tuyệt chủng ở Paris, ngày 10 tháng 10 năm 2019
Hành động nổi loạn tuyệt chủng ở Paris, ngày 10 tháng 10 năm 2019 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà hoạt động Pháp từ phong trào dân sự Action non-violente cop21, phản đối các dự án biến đổi khí hậu, đã đột nhập vào Hội nghị khí đốt châu Âu tại Paris hôm thứ Tư, theo tin từ Sputnik.

Hành động chống lại các dự án khí đốt lớn

Các nhà hoạt động vào khoảng 2 giờ chiều giờ địa phương đã đột nhập vào hội trường trong phiên họp «Cung cấp khí đốt và LNG, tăng trưởng nhu cầu và thương mại: Hậu quả tiềm tàng của việc tăng nguồn cung LNG tới châu Âu - Các nhà cung cấp khí đốt có thể phản ứng như thế nào?»,  một trong những người tham gia là giám đốc điều hành ngân hàng Pháp Societe Generale Laura Monroe-Singer. Do đó công việc của hội nghị khí đốt tạm dừng lại.

Các nhà hoạt động môi trường nổi loạn tuyệt chủng tổ chức hành động khí hậu ở Paris - Sputnik Việt Nam
Các nhà hoạt động môi trường chắn đường trên cầu ở Madrid

Như đại diện Action non-violente cop21 giải thích với Sputnik, hành động này nhằm vào các dự án khí đốt lớn ở Texas, mà một trong những ngân hàng lớn nhất của Pháp Societe Generale, có kế hoạch tài trợ.

«Cuộc biểu tình chống lại các dự án sản xuất khí đốt bằng cách dùng thủy lực làm nút vỡ các phiến vỏ tại Texas... sẽ được tài trợ bởi Societe Generale - một trong những ngân hàng Pháp lớn nhất. Chúng tôi đã liên hệ với Societe Generale trong vài năm qua để yêu cầu họ thay đổi chính sách hỗ trợ cho các dự án dùng công nghệ nứt vỡ, nhưng họ không nghe", - ông nói.

Ông cho biết các dự án này trái với Thỏa thuận Paris, vì vậy họ phản đối và yêu cầu Societe Generale rút khỏi dự án.

«Có vẻ như đây là cuộc biểu tình thứ năm hoặc thứ sáu, mà chúng tôi đang tổ chức vì Societe Generale và tôi nghĩ chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều này», - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала