Cựu chủ tịch quốc hội Anh gọi Brexit là sai lầm lớn nhất của đất nước

© AP Photo / House of CommonsCựu chủ tịch Hạ viện Quốc hội Anh, John Birkow
Cựu chủ tịch Hạ viện Quốc hội Anh, John Birkow - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cựu chủ tịch Hạ viện Quốc hội Anh, John Birkow ,tuyên bố ông coi quyết định rút khỏi EU là sai lầm lớn nhất của Anh sau chiến tranh.

Brexit không đáp ứng lợi ích của đất nước

«Câu trả lời trung thực - tôi không nghĩ rằng nó giúp ích cho Vương quốc Anh. Tôi tin rằng trong nhiều năm qua, tôi đã công bằng với những người ủng hộ Brexit, cho họ quyền đặt ra các câu hỏi cấp bách và bắt đầu các cuộc tranh luận khẩn cấp, và với những người chống Brexit. Tôi đã chọn chỉnh sửa bài biểu  (chương trình chính phủ) để tổ chức trưng cầu dân ý về tư cách thành viên EU, bởi vì đó là một đề xuất hợp pháp và nhiều nghị sĩ đã ký ủng hộ. Tôi công bằng với mọi người, tôi vô tư trong cương vị của mình. Nhưng tôi không còn tại chức nữa và không nên trung dung như trước," - Casal Birkow, trả lời các câu hỏi về ảnh hưởng của tình hình xung quanh Brexit đến nhận thức của Vương quốc Anh trên thế giới.
Boris Johnson - Sputnik Việt Nam
Ông Johnson: EU, nhiều khả năng, sẽ gia hạn kéo dài Brexit

Ông nhấn mạnh rằng Brexit không đáp ứng lợi ích.

"Nhưng ý kiến ​​cá nhân của tôi là Brexit không đáp ứng lợi ích của chúng tôi, chúng tôi là một phần của khối chính trị, khối thương mại. Và tôi tin rằng tốt hơn là vẫn là một phần của khối chính trị", - Birkow nói.

Birkow đã đóng vai trò quan trọng trong nhiều tình huống liên quan đến Brexit, quyền lực của ông, thường trái với ý muốn của chính phủ, bật đèn xanh cho các sửa đổi được đề xuất bởi các đại diện của nhiều quan điểm khác nhau. Bản thân Birkow là một trong những nhân vật chính trị dễ nhận biết nhất ở Anh, phần lớn nhờ vào sự quyến rũ và hóm hỉnh cá nhân của ông.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала