Mỹ nói về việc Nga và Trung quốc sử dụng trí tuệ nhân tạo cho mục đích chiến đấu

© Depositphotos.com / AgsandrewTrí tuệ nhân tạo
Trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết Nga và Trung Quốc đang tích cực gia tăng tiềm năng quân sự của trí tuệ nhân tạo và Mỹ không nên tụt hậu so với họ.
“Quốc gia đầu tiên được hưởng lợi từ trí tuệ nhân tạo sẽ có lợi thế quyết định trên chiến trường trong nhiều năm tới. Chúng ta phải trở thành nước đầu tiên liên quan đến điều này”, - ông Esper nói tại hội nghị về trí tuệ nhân tạo ở Washington.

Trí tuệ nhân - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ cấm trí tuệ nhân tạo Trung Quốc. Liệu có xảy ra hiệu ứng bumeran?
Ông Esper đã so sánh tình hình hiện tại với tình hình sau khi vệ tinh Trái đất nhân tạo đầu tiên của Liên Xô được phóng năm 1957. Theo ông, sau đó việc huy động tài năng và tiềm năng của Mỹ đã giúp chiến thắng cuộc đua vũ trụ bằng cách đưa người lên mặt trăng. Ông Esper nói rằng bây giờ Hoa Kỳ và các đồng minh cần tham gia cuộc đua và giành chiến thắng.

"Các đối thủ của chúng ta không chậm trễ, nên chúng ta cũng không chậm trễ", - ông Esper nói.

Theo ông, Trung Quốc là ưu tiên chính của Lầu năm góc liên quan đến vấn đề này, tiếp theo là Nga.

"Bắc Kinh tuyên bố rõ ràng rằng họ dự định dẫn đầu thế giới về AI vào năm 2030", - ông Esper nói.

Trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin phê duyệt Chiến lược phát triển trí tuệ nhân tạo cho đến năm 2030
Ông cũng cho biết rằng Trung Quốc đang xây dựng các cơ chế tấn công hoàn toàn tự động, kể cả tàu ngầm. Ông Esper một lần nữa cảnh báo các đồng minh và đối tác của Mỹ không sử dụng công nghệ 5G của Trung Quốc, vì điều này, theo ý kiến của Washington, gây ra mối đe dọa đối với an ninh của họ.

Theo ông, Nga cũng tin rằng trí tuệ nhân tạo sẽ đặt nền tảng thống trị của đất nước trên trường quốc tế. Ông cũng nói rằng Moskva "sẵn sàng sử dụng công nghệ mới nhất chống các nước dân chủ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала