VinFast tài trợ 393 xe ôtô phục vụ các Hội nghị ASEAN năm 2020

© Ảnh : Lê Kiên/ Tuổi TrẻÔng Mai Tiến Dũng nhận biểu trưng chìa khoá xe VinFast từ ông Nguyễn Việt Quang
Ông Mai Tiến Dũng nhận biểu trưng chìa khoá xe VinFast từ ông Nguyễn Việt Quang - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
393 xe ôtô VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0 sẽ là phương tiện di chuyển chính, phục vụ các sự kiện liên quan đến Hội nghị ASEAN 2020.

VinFast tài trợ xe cho Hội nghị ASEAN 2020

Ngày 6.11 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết và bàn giao xe VinFast phục vụ Hội nghị ASEAN 2020 diễn ra giữa Tiểu ban Vật chất- Hậu cần thuộc Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 phối hợp với Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Kinh doanh VinFast (trực thuộc Tập đoàn Vingroup).

Theo đó, VinFast sẽ lần lượt bàn giao 393 xe ô tô từ nay đến tháng 9.2020 cho Tiểu ban Vật chất- Hậu cần thuộc Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 sử dụng để phục vụ đưa đón đại biểu trong khuôn khổ Hội nghị. Tất cả các xe này đều đáp ứng yêu cầu về an ninh, an toàn và tiêu chuẩn lễ tân đối ngoại của Bộ Ngoại giao. Lô xe đầu tiên trong tổng số 393 chiếc VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0 đã được bàn giao ngay tại sự kiện.

© Ảnh : oto.com.vnVinFast LUX A2.0
VinFast tài trợ 393 xe ôtô phục vụ các Hội nghị ASEAN năm 2020 - Sputnik Việt Nam
VinFast LUX A2.0
Màn ra mắt 2 xe hơi của VinFast: Đẳng cấp và thấm đẫm tinh thần tự hào dân tộc! - Sputnik Việt Nam
Báo Trung Quốc bình luận về xe VinFast và tham vọng thương hiệu xe hơi quốc gia Việt Nam

Tham dự buổi lễ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 đã ghi nhận và đánh giá cao việc hợp tác của các đơn vị liên quan với Chính phủ nhằm hỗ trợ cho Năm ASEAN 2020, trong đó có việc VinFast tài trợ 393 xe ô tô.

Phát biểu tại sự kiện này, đồng chí Mai Tiến Dũng khẳng định: “Trong những năm qua, Việt Nam đã thể hiện hiệu quả vai trò, trách nhiệm trước cộng đồng quốc tế và khu vực, thể hiện được vị thế của Việt Nam thông qua các sự kiện quốc tế lớn được tổ chức tại Việt Nam như: Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132, Hội nghị cấp cao chiến lược hợp tác kinh tế Ayayewady-Chao Phraya-Mekong và Hội nghị cấp cao hợp tác Campuchia-Lào-Myanmar-Việt Nam, Năm APEC Việt Nam 2017, Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018”.

Ở những sự kiện trên, Việt Nam vẫn nhận tài trợ của các hãng xe nước ngoài. Lần này, khách quốc tế sẽ ngồi trên xe của Việt Nam sản xuất.

“Đây là niềm tự hào của chúng ta”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chia sẻ.

Ông cũng nhắc lại câu chuyện của vị Thủ tướng Malaysia, ông Mahathir Mohamad, trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua đã đến tham quan và trải nghiệm xe VinFast do chính tay Chủ tịch Phạm Nhật Vượng cầm lái.

“Một vị Thủ tướng đã hơn 94 tuổi cho biết ông thích thú với sản phẩm xe hơi của VN, tự lái xe với tốc độ 100 km/h và còn nói rằng vẫn chưa thoả mãn với tốc độ này (do giới hạn tốc độ của đường chạy thử)”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng chia sẻ.

Xe VinFast “made in Việt Nam” dành cho khách quốc tế dự Hội nghị ASEAN

Trong Lễ ký kết và bàn giao 393 xe của VinFast, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay, tối ngày 4.11 tại Bangkok Thái Lan, Việt Nam đã chính thức nhận chiếc búa biểu tượng và đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020.

Với vai trò và trọng trách mới này, Việt Nam sẽ đứng ra tổ chức hơn 200 Hội nghị, trong đó có 35 Hội nghị lớn năm 2020. Việc ký kết và bàn giao xe ô tô từ VinFast thể hiện quyết tâm của các tiểu ban, các đơn vị liên quan nhằm đóng góp vào thành công chung của Việt Nam trong Năm ASEAN 2020.

“Việc VinFast tham gia tài trợ phương tiện đi lại cho các khách mời đến Việt Nam tham dự các Hội nghị trong khuôn khổ Năm ASEAN 2020 bằng một thương hiệu “Made in Viet Nam” là hành động thiết thực thể hiện sự chung sức của khối doanh nghiệp, doanh nhân với Chính phủ vào các hoạt động đối ngoại của quốc gia, xây dựng hình ảnh đất nước Việt Nam năng động, sáng tạo”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ khẳng định.

Chưa hết, ngoài tài trợ miễn phí xe, VinFast còn đảm nhận cung cấp nhiều dịch vụ liên quan đến đảm bảo vận hành xe hoạt động tốt nhất theo khung dịch vụ chuẩn của VinFast trong suốt quá trình tham dự sự kiện.

Xe VinFast - Sputnik Việt Nam
Chiếc ôtô đầu tiên của VinFast lăn bánh tại Việt Nam

Thêm vào đó, đội ngũ lái xe quân đội do Tiểu ban vật chất và Hậu cần huy động từ Bộ Quốc phòng sẽ đảm nhận vai trò lái xe phục vụ các Hội nghị trong khuôn khổ Năm ASEAN 2020 tại Việt Nam.

Theo TTXVN, trước thời điểm bàn giao xe, VinFast đã tổ chức các khóa tập huấn lý thuyết và thực hành cho lực lượng lái xe, nhằm đảm bảo việc đưa đón đại biểu được thực hiện một cách an toàn, thuận lợi.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang, đại diện đơn vị tài trợ, phát biểu cho biết, VinFast tự hào được đóng góp một phần công sức vào công tác tổ chức các Hội nghị ASEAN tại Việt Nam trong năm 2020. Đồng thời, VinFast cam kết sẽ cùng với các cơ quan, đơn vị, các bộ, ban, ngành chung tay, góp sức mang lại thành công chung cho năm Chủ tịch ASEAN của Việt Nam.

“Với những chiếc xe có thiết kế sang trọng, đẳng cấp, chất lượng và độ an toàn đạt chứng nhận 5 sao của ASEAN NCAP, VinFast sẽ cùng các cơ quan, đơn vị, các Bộ, ban, ngành chung tay, góp sức mang lại thành công chung cho năm Chủ tịch ASEAN của Việt Nam”, ông Nguyễn Việt Quang nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала