Một nguy cơ khác từ lối sống ít vận động

© Fotolia / ImtmphotoĐàn ông vào mạng để giải trí, còn phụ nữ vào mạng vì sức khỏe
Đàn ông vào mạng để giải trí, còn phụ nữ vào mạng vì sức khỏe - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học đã tìm ra vai trò của protein leptin trong bệnh tim ở những người có lối sống ít vận động, và cũng làm rõ cơ chế bên trong nào được kích hoạt khi hoạt động gắng sức. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Medicine.

Tập thể dục thường xuyên được biết là bảo vệ hệ thống tim mạch, giảm nguy cơ các yếu tố như cholesterol cao và huyết áp. Tuy nhiên, có một hậu quả khác liên quan đến quá trình viêm mãn tính - sự hình thành các mảng xơ vữa động mạch có thể làm tắc nghẽn các động mạch máu.

Cô gái uống nước - Sputnik Việt Nam
Tập luyện buổi sáng khi bụng đói có ích lợi gì?

Các nhà khoa học Mỹ từ Bệnh viện Đa khoa Massachusetts ở Boston qua kết quả thí nghiệm trên chuột đã nhận thấy hoạt động thể chất ảnh hưởng đến quá trình tạo máu trong cơ thể.

"Cơ thể cần các tế bào bạch cầu để bảo vệ chống nhiễm trùng và loại bỏ các vật thể lạ. Nhưng khi các tế bào này bắt đầu nhân lên quá tích cực, viêm nhiễm sẽ xảy ra ở những nơi không nên, ví dụ trên thành động mạch", - trưởng nhóm nghiên cứu Matthias Nahrendorf cho biết.

Thí nghiệm trên chuột

Narendorf và đồng nghiệp đã nghiên cứu những con chuột trong phòng thí nghiệm được giữ trong lồng có trang bị đường chạy. Một số con chuột chạy đến 10 km một ngày. Sau sáu tuần, hoạt động hemocytoblast của chúng và mức độ bạch cầu bị viêm giảm so với chuột từ nhóm đối chứng, sống trong lồng không có đường chạy.

Các loại hạt  - Sputnik Việt Nam
Thực phẩm nào giúp ta đấu tranh chống béo phì

Các nhà khoa học cho rằng thực tế những con chuột chạy nhiều tạo ra ít hơn leptin, một loại hormone điều chỉnh quá trình chuyển hóa năng lượng. Leptin, được hình thành trong mô mỡ, ngăn chặn sự thèm ăn và bảo vệ chống béo phì.

Trong các nghiên cứu trước đây, các tác giả đã tiết lộ mức độ cao của leptin và bạch cầu ở những người ít vận động, và mắc các bệnh tim mạch có liên quan đến viêm mãn tính.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала