Ukraina kêu gọi Thời báo New York sửa bản đồ đất nước vì không có Crưm

© Fotolia / ToshketCrưm
Crưm  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Đại sứ quán Ukraina tại Washington đã kêu gọi tờ New York Times sửa chữa sai lầm vì ấn phẩm này công bố bản đồ Ukraina không có Crưm, như tin đưa từ dịch vụ báo chí của cơ quan ngoại giao.
"Đại sứ quán một lần nữa kêu gọi các biên tập viên của Thời báo New York tránh sai lầm về việc không đưa hình ảnh của Crưm trên bản đồ Ukraina và không bị thao túng bởi tuyên truyền thông tin từ phía Nga <...> Chúng tôi kỳ vọng vào phản ứng kịp thời của các nhà báo làm việc cho ấn phẩm, vì The New York Times phải truyền đạt sự thật tới công chúng Mỹ và thế giới”, - trích bài đăng của đại sứ quán trên Facebook.

Bản đồ minh họa một bài báo đăng ngày 3 tháng 11 về ý định của nhà tài phiệt Ukraina Igor Kolomoisky xây dựng một khu nghỉ mát trượt tuyết mới ở Carpathians. Trên đó vùng Crưm được thể hiện như một phần lãnh thổ của Nga.

Crưm - Sputnik Việt Nam
Nhà ngoại giao Mỹ kêu gọi Hoa Kỳ công nhận Crưm là của Nga

Sự sáp nhập Crưm vào Nga

Crưm trở thành một phần lãnh thổ của Nga vào tháng 3 năm 2014 theo kết quả cuộc trưng cầu dân ý diễn ra sau cuộc đảo chính ở Ukraina. 96,77% cử tri tại Cộng hòa Crưm và 95,6% cư dân của Sevastopol đã bỏ phiếu ủng hộ sáp nhập vào Nga. Matxcơva đã nhiều lần tuyên bố rằng Nga đưa ra quyết định dựa trên nguyên tắc dân chủ, tuân thủ đầy đủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc. Theo Vladimir Putin, vấn đề Crưm đã khép lại hoàn toàn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала