Cách dễ dàng để bảo vệ bạn khỏi bệnh ung thư thường gặp nhất

© Ảnh : Bảo NgọcCà phê trứng, thức uống mà báo quốc tế giới thiệu khi nói về ẩm thực Hà thành
Cà phê trứng, thức uống mà báo quốc tế giới thiệu khi nói về ẩm thực Hà thành - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik)- Các nhà khoa học tại Đại học Queens ở Kingston (Canada) đã phát hiện ra rằng những người uống cà phê có thể giảm nguy cơ mắc ung thư gan dạng phổ biến nhất - ung thư biểu mô tế bào gan. Điều này đã được báo cáo trong một thông cáo báo chí trên MedicalXpress.

Một tách cà phê sẽ cứu bạn khỏi bệnh tật

Nghiên cứu kéo dài 7,5 năm, có sự tham gia của 471.779 người. Hơn ba phần tư tình nguyện viên báo cáo uống cà phê. Thông thường họ là những người đàn ông lớn tuổi giàu có về tài chính  và có học thức. Nhóm này hút thuốc thường xuyên, uống rượu, cholesterol cao; ít bị mắc bệnh tiểu đường thấp, xơ gan, sỏi mật và loét dạ dày. Tính đến những biểu hiện này thì những người uống cà phê giảm khả năng ung thư gan hơn tới 50%.

Bệnh ung thư gan. - Sputnik Việt Nam
Nêu ra triệu chứng chính của bệnh ung thư gan

Theo các nhà khoa học, cà phê có chứa chất chống oxy hóa và caffeine, là chất chống ung thư, nghĩa là bảo vệ cơ thể khỏi sự phát triển của các khối u ung thư.

Tuy nhiên, cai thuốc lá, giảm tiêu thụ rượu và giảm cân là những cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa ung thư. Tuy nhiên,  chưa quan sát thấy mối liên hệ  giữa việc sử dụng cà phê và bệnh ung thư dạ dày hoặc ruột.

Theo các chuyên gia, chỉ riêng ở Anh, tỷ lệ mắc ung thư gan đã tăng 60%. Khoảng 600 nghìn trường hợp được chẩn đoán hàng năm trên thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала