Ông Pompeo đánh giá những lời của Macron về "cái chết não" của NATO

Đăng ký
Leipzig, (Sputnik) - NATO vẫn là tổ chức đối tác chiến lược quan trọng nhất trong lịch sử, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, tuyên bố khi bình luận về những chỉ trích về liên minh của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Economist, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra tuyên bố rằng Liên minh hoàn toàn không có sự điều phối trong các quyết định chiến lược giữa Hoa Kỳ và các đồng minh. Emmanuel Macron nói "NATO rơi vào trạng thái hôn mê".

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Macron nói "NATO rơi vào trạng thái hôn mê"

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết họ không chia sẻ những  đánh giá khắ nghiệt của nhà lãnh đạo Pháp về "cái chết não" của liên minh.Ngoại trưởng Hoa Kỳ được yêu cầu bình luận về những chỉ trích gay gắt của ông Macron về tình trạng của liên minh.

"Tôi nghĩ rằng NATO vẫn là một đối tác quan trọng, , có lẽ là tổ chức đối tác chiến lược quan trọng nhất trong lịch sử", - ông Pompeo nói  trong cuộc họp báo sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Đức Heiko Maas.

Ông nhắc lại quan điểm của Tổng thống Mỹ Donald Trump về sự cần thiết trong  thực hiện nghĩa vụ tài chính của  tất cả các thành viên  thuộc liên minh của họ để đảm bảo phòng thủ tập thể.

© AFP 2023 / Saul LoebMike Pompeo
Ông Pompeo đánh giá những lời của Macron về cái chết não của NATO - Sputnik Việt Nam
Mike Pompeo
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала