Roscosmos: Sẽ nâng cấp tổ hợp cho «Angara» ở sân bay vũ trụ «Vostochnyi»

© Ảnh : ShvabeTên lửa Angara-A5
Tên lửa Angara-A5 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Roscosmos đang xem xét khả năng hiện đại hóa tổ hợp phóng dành cho hệ thống «Angara», vốn chưa từng được xây dựng ở sân bay vũ trụ «Vostochnyi» - ông Konstantin Nasulenko, Phó GĐ chi nhánh của tập đoàn Nhà nước tại sân bay vũ trụ nói với các phóng viên.

Hiện đại hóa một tổ hợp chưa được xây dựng

«Bất kỳ thiết bị nào cũng cần được hiện đại hóa. Như vậy không có nghĩa là chúng tôi đã xây dựng xong tổ hợp phóng và các thiết bị công nghệ đang đứng tại chỗ. Các chuyên gia thiết kế đang nghiên cứu để có thể nâng cấp khi cần, nếu xuất hiện những xu hướng khoa học mới», - ông Nasulenko nói.

Theo lời ông, bệ phóng phổ quát sẽ được xây dựng tại sân bay vũ trụ «Vostochnyi» để sử dụng mọi loại «Angara».

Tên lửa nâng cấp Angara-A5 - Sputnik Việt Nam
Tên lửa "Angara" sẽ thay thế hoàn toàn"Proton"vào năm 2024
«Tên lửa này được chế tạo chính là để Nga có phương tiện tên lửa đẩy phổ quát. Để có thể hoạt động trong các hạng nhẹ và nặng tùy thuộc vào trọng tải», - ông nói thêm.

Roscosmos dự kiến tiến hành cuộc phóng tên lửa «Angara» đầu tiên từ sân bay «Vostochnyi» vào năm 2023, sau khi hoàn tất xây dựng sân bay vũ trụ thứ hai kế tiếp (với bệ phóng cho «Angara»).

«Angara» là gia đình phương tiện phóng- tên lửa đẩy thân thiện với môi trường thuộc các lớp khác nhau,  bao gồm các tên lửa đẩy hạng nhẹ «Angara-1.2», hạng trung – «Angara-A3», hạng nặng – «Angara-A5», «Angara-A5M» và loại được cải tiến tăng tải trọng – «Angara-A5V».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала