Thủ tướng gửi thư chia buồn đến gia đình nạn nhân thiệt mạng trên xe container ở Anh

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin gặp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tối 7/11), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư kính gửi gia đình các nạn nhân thiệt mạng trên xe container ở Anh, theo báo Người lao động.

Trong thư Thủ tướng viết: Thay mặt Chính phủ, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến những bậc Ông Bà, Cha Mẹ, Vợ Chồng, Anh Chị Em, Con Cháu, người thân của các nạn nhân đã thiệt mạng tại nước Anh xa xôi.

Hoa tưởng niệm tại hiện trường tìm thấy xe tải chứa thi thể ở thị trấn Grays, Anh - Sputnik Việt Nam
Chính thức: toàn bộ 39 thi thể trong container ở Anh là người Việt Nam

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đây không chỉ là nỗi đau thương vô hạn của gia đình người thiệt mạng mà cũng là nỗi đau chung của cả cộng đồng, của từng trái tim người Việt Nam và nhân dân thế giới.

Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, các cơ quan, địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Anh để khẩn trương xử lý các vấn đề liên quan, xác định thông tin, danh tính nạn nhân, thực hiện ácc biện pháp bảo hộ cần thiết, sớm đưa các nạn nhân trở về với Tổ quốc, về với gia đình, người thân.

© Ảnh : nldBức thư chia buồn với gia đình các nạn nhân thiệt mạng ở Anh
Thủ tướng gửi thư chia buồn đến gia đình nạn nhân thiệt mạng trên xe container ở Anh - Sputnik Việt Nam
Bức thư chia buồn với gia đình các nạn nhân thiệt mạng ở Anh

Chính phủ Việt Nam lên án mạnh mẽ những hành vi mua bán người, đưa người ra nước ngoài bất hợp pháp và kêu gọi các quốc gia trong khu vực và thế giới tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, kiên quyết phòng, chống tận gốc loại tội phạm đặc biệt nguy hiểm này, không để tái diễn, sớm hoàn tất điều tra, truy tố, xét xử để nghiêm trị những kẻ phạm tội.

Vụ 39 người chết trong xe container ở Anh - Sputnik Việt Nam
Chậm nhất ngày mai sẽ có danh sách 39 người chết trong xe container ở Anh?

Chính phủ Việt Nam đánh giá cao các cơ quan chức năng phía Anh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam trong quá trình xử lý vụ việc này; trân trọng cảm ơn những người dân Anh, kiều bào ta ở Anh và các nước trên giới đã quan tâm, chia sẻ, bày tỏ lòng tiếc thương đối với các nạn nhân trong vụ việc này.

"Với lòng tiếc thương vô hạn, Tôi xin chia sẻ mất mát to lớn này với gia đình các nạn nhân và đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, người dân địa phương và cả nước chia sẻ, động viên, hỗ trợ để các gia đình nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau thương không gì bù đắp được"- Thủ tướng nhấn mạnh trong phần cuối thư.

Xử lý việc đưa công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài

Cũng tại buổi giao ban báo chí sáng nay, TTXVN dẫn phát biểu của ông Kha Văn Tám, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An cho biết:

“Vụ việc này đã được các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương thông tin, phản ánh đậm nét. Nhiều bài viết phản ánh tâm trạng hoang mang, lo lắng của các gia đình có người thân mất liên lạc; thông tin về những nỗ lực của cơ quan chức năng, chính quyền các cấp trong việc xác minh, giải quyết sự việc. Một số bài viết phân tích những “lỗ hổng” trong công tác quản lý, xuất nhập cảnh; kiến nghị tăng cường quản lý hoạt động xuất khẩu lao động, điều tra, phát hiện vụ việc đưa công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm”.

ĐBQH Nguyễn Hữu Cầu - Sputnik Việt Nam
8 người bị bắt liên quan đến Vụ 39 người chết trong container tại Anh khai nhận gì?
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An, ông Nguyễn Bá Hảo cho biết, trong khi các cơ quan chức năng vẫn chưa công bố thông tin chính thức, nhiều tài khoản Facebook cá nhân đã đưa thông tin không chính xác khiến nhiều người hoang mang.

Theo nhiều nguồn tin, Nghệ An là địa phương có nhiều nhất số người nghi vấn tử vong trong thùng container ở Anh, Ban Tuyên giáo Tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí cân nhắc mức độ, liều lượng thông tin sự việc, cụ thể phải bám sát thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng; đưa tin góp phần hỗ trợ cơ quan chức năng trong việc giải quyết vụ việc; tăng cường các bài viết cảnh báo, khuyến cáo rủi ro, hậu quả khi tìm cách ra nước ngoài lao động bất hợp pháp; lên án, phê phán hoạt động của các đường dây đưa người Việt Nam trái phép ra nước ngoài.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала