Trung Quốc bắt tay thiết lập mạng 6G

© Depositphotos.com / SarayutKhái niệm kết nối mạng 6G
Khái niệm kết nối mạng 6G - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong tuần này Trung Quốc chính thức khởi động việc nghiên cứu và sáng chế trong lĩnh vực tạo ra mạng thế hệ VI, dành cho mục đích này đã lập hai nhóm chuyên gia và đại diện các bộ ngành hữu quan.

Mạng thế hệ VI

Việc sử dụng thương mại mạng thế hệ V bắt đầu tại Trung Quốc vào ngày 1 tháng 11, giấy phép sử dụng thương mại 5G cấp cho các nhà khai thác di động chính của đất nước như China Telecom, China Unicom và China Mobile, cũng như Tập đoàn truyền thông Trung Quốc, trong đó có Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc và Đài phát thanh Nhân dân Trung Quốc. Ngày 6 tháng 11 Bộ Khoa học-Công nghệ CHND Trung Hoa đã tổ chức cuộc họp đặc biệt cùng với Bộ Giáo dục, Bộ Công nghiệp-Thông tin, Ủy ban Cải cách và Phát triển và Viện HLKH Trung Quốc để thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc bắt đầu sáng chế công nghệ 6G.

Giới thiệu dòng điện thoại thông minh mới của Samsung tại San Francisco - Sputnik Việt Nam
5G và nguy cơ ung thư: Các nhà khoa học nói gì?
«Tại cuộc họp này đã công bố thành lập nhóm làm việc để thúc sáng chế của Trung Quốc trong lĩnh vực 6G và nhóm chuyên gia chung. Trong nhóm thứ nhất bao gồm đại diện các cơ cấu Chính phủ hữu quan, chịu trách nhiệm triển khai công việc về tạo ra công nghệ phù hợp», - thông báo cho biết.

Nhóm chung gồm 37 chuyên gia từ các Viện nghiên cứu và doanh nghiệp khác nhau.

«Việc thành lập nhóm làm việc để thúc đẩy nghiên cứu và sáng chế mạng 6G và nhóm chuyên gia chung đánh dấu chính thức khởi đầu quá trình tạo lập công nghệ truyền thông thế hệ VI ở Trung Quốc», - thông báo trên trang web đánh giá.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала