Cà phê - thứ đồ uống giúp giảm một nửa nguy cơ ung thư

© Flickr / Paul ArpsCà phê
Cà phê  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Uống cà phê có thể giúp ta giảm một nửa nguy cơ phát triển ung thư gan, - đó là phát hiện của các nhà khoa học tại ĐHTH Queens ở Belfast. Tin này thông báo trên MedicalXpress.

Trong hơn bảy năm, nhóm chuyên gia khoa học đã thực hiện công trình nghiên cứu với sự tham gia của gần 472.000 người. Hơn 75% trong số này thường xuyên dùng thức uống mà họ coi là «làm cho đầu óc tỉnh táo và được tiếp thêm sinh lực».

Cà phê trứng, thức uống mà báo quốc tế giới thiệu khi nói về ẩm thực Hà thành - Sputnik Việt Nam
Cách dễ dàng để bảo vệ bạn khỏi bệnh ung thư thường gặp nhất

Qua quá trình quan sát, ở hơn 3.500 tình nguyện viên phát hiện khối u ác tính. Trong 88 trường hợp hóa ra đó là ung thư gan nguyên phát dạng phổ biến nhất. Kết quả nghiên cứu cho thấy những người yêu thích cà phê, loại bột hoặc hoà tan, thì nguy cơ phát triển loại ung thư này thấp hơn 50% so với những bệnh nhân khác.

Kết quả nghiên cứu

Như nhận xét của các nhà khoa học, những người tình nguyện dùng thứ đồ uống này thường xuyên hơn những người hút thuốc uống rượu thì có chỉ số cholesterol cao, nhưng không tăng khả năng bị ung thư. Đồng thời, «nhóm cà phê» không có khuynh hướng mắc các bệnh như tiểu đường, xơ gan, sỏi mật và loét dạ dày.

cà phê - Sputnik Việt Nam
Giới khoa học tìm thấy đặc tính mới vô cùng có lợi của cà phê

Theo lời các nhà nghiên cứu, tác dụng tích cực của cà phê đối với cơ thể là do có hàm lượng chất chống oxy hóa và caffeine cao. Trong đó các nhà khoa học nhắc rằng trước hết lối sống lành mạnh là cơ sở chủ yếu giúp ngăn ngừa sự xuất hiện các khối u độc ác.

«Tuy nhiên uống cà phê không có nghĩa là ta có lá chắn bảo vệ trước bệnh ung thư gan, không ích lợi nhiều như bỏ thuốc lá, giảm tiêu thụ rượu hoặc giảm trọng lượng cơ thể», - chuyên gia Kim Tu Tran, một trong những tác giả của công trình nghiên cứu nhắc nhở như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала