HLV Park Hang-seo giành giải AFF Awards 2019

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNHuấn luyện viên đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo đoạt giải Huấn luyện viên đội tuyển nam của năm
Huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo đoạt giải Huấn luyện viên đội tuyển nam của năm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Huấn luyện viên Park Hang-seo vượt qua đồng nghiệp Tan Cheng Hoe (Malaysia) để được vinh danh là HLV xuất sắc nhất năm tại AFF Awards 2019.

“Đây là thành quả nỗ lực của cả tập thể đội tuyển”

Vào tối ngày 8/11, buổi lễ trao giải thưởng bóng đá Đông Nam Á 2019 (AFF Awards 2019) đã được diễn ra tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội, với sự góp mặt của lãnh đạo Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và các cầu thủ, huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng. Đây là chương trình được phối hợp giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Next Media.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trao áo đấu của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam cho HLV Park Hang-seo sau khi ký gia hạn hợp đồng. - Sputnik Việt Nam
HLV Park Hang-seo chính thức đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã được vinh danh ở hạng mục huấn luyện viên xuất sắc nhất năm trong đêm gala AFF Award Night 2019. Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận danh hiệu này, thầy Park nhấn mạnh đây là thành quả nỗ lực của cả tập thể đội tuyển, cùng với đó là sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo và người hâm mộ Việt Nam.

“Tôi vừa tái ký hợp đồng với VFF, hôm nay nhận được giải thưởng ở AFF Awards 2019. Tuy là giải thưởng cá nhân nhưng tôi nghĩ, đây là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của tôi, Ban huấn luyện, đội ngũ hậu cần và tất cả các cầu thủ trong thời gian qua. Đặc biệt là nhờ sự cổ vũ, hỗ trợ của người dân Việt Nam. Tôi xin tặng giải thưởng này cho những con người kể trên", - ông Park chia sẻ.
© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNTiền vệ Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam phát biểu cảm xúc sau khi nhận giải thưởng Cầu thủ nam của năm.
HLV Park Hang-seo giành giải AFF Awards 2019 - Sputnik Việt Nam
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam phát biểu cảm xúc sau khi nhận giải thưởng Cầu thủ nam của năm.

Trong hai năm qua, chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các cộng sự trong BHL đã tạo ra những thay đổi mang tính đột phá trong việc phát huy tối đa sức mạnh của Đội tuyển bóng đá quốc gia (ĐTQG) & U23 QG, từ đó giúp bóng đá Việt Nam đạt được những thành tích ấn tượng trên đấu trường khu vực và châu lục, đem lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Việt Nam 1:0 Malaysia: Thầy trò HLV Park Hang-seo khẳng định sức mạnh nền bóng đá số 1 Đông Nam Á

Trong năm 2018 và 2019, ông Park Hang-seo đã mang đến những thàng công lớn cho bóng đá Việt Nam. Thầy Park cùng U23 Việt Nam danh hiệu á quân giải U23 Châu Á 2018, hạng Tư ASIAD 18, cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và tứ kết Asian Cup 2019.

Gần đây nhất, Đội tuyển bóng đá quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo cũng đã trải qua 3 trận đấu bất bại tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (hòa Thái Lan 0-0 trên sân khách, thắng Malaysia 1-0 tại sân nhà và thắng Indonesia 3-1 trên sân khách).

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến nhân dân Việt Nam, đặc biệt là người hâm mộ bóng đá. Về mặt cá nhân, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới bầu Đức. Giây phút này tôi cũng nghĩ tới vợ tôi, người đã ở bên tôi trong thời gian khó khăn nhất. Nhưng trên tất cả, cùng tôi đi tới thành công ngày hôm nay là sự sát cánh của tập thể cầu thủ và BHL đội tuyển”, - HLV Park Hang-seo xúc động nói.

Cuối cùng, chiến lược gia khẳng định việc giành giải thưởng và tái ký hợp đồng không làm ông mất đi tâm thế nỗ lực làm việc như ngày đầu đặt chân tới Việt Nam. 

© Ảnh : Trọng Đạt - TTXVNHuấn luyện viên Park Hang-seo cùng đội trưởng Quế Ngọc Hải, thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền vệ Quang Hải trong ngày nhận các danh hiệu tại Lễ trao giải AFF Awards năm 2019
HLV Park Hang-seo giành giải AFF Awards 2019 - Sputnik Việt Nam
Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng đội trưởng Quế Ngọc Hải, thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền vệ Quang Hải trong ngày nhận các danh hiệu tại Lễ trao giải AFF Awards năm 2019

Thầy Park Hang-seo được tin tưởng và kỳ vọng sẽ cùng với bóng đá Việt Nam hướng tới những mục tiêu lớn cho sự phát triển trong tương lai, tiếp tục chinh phục những thử thách mới, đáp ứng lòng mong mỏi của đông đảo người hâm mộ.

HLV Park Hang-seo - Sputnik Việt Nam
Những nỗi lo lớn của HLV Park Hang-seo

Cầu thủ xuất sắc nhất

Quang Hải vượt qua tiền vệ Chanathip Songkrasin (Thái Lan) ở hạng mục Nam cầu thủ của năm tại lễ trao giải AFF Awards 2019. Giải thưởng này ghi nhận đóng góp của tiền vệ trong những thành công trong 2 năm qua của các đội tuyển Việt Nam. Quang Hải góp công lớn đưa Việt Nam vào chung kết U23 châu Á 2018, bán kết Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018 và tứ kết Asian Cup 2019. Ở cấp độ CLB, Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 cầu thủ này đã giúp Hà Nội bảo vệ chức vô địch V-League và vào chung kết liên khu vực AFC Cup.

Quang Hải chia sẻ: “Tôi xin dành giải thưởng này cho toàn thể người hâm mộ Việt Nam. Giải thưởng này là động lực tiếp thêm sức mạnh cho tôi chinh phục các danh hiệu tiếp theo cho bóng đá Việt Nam”.
“Danh hiệu cao quý này sẽ là động lực cho tôi để tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam, tiếp tục gặt hát nhiều thành tích cùng ĐTQG để mang lại niềm vui cho người dân Việt Nam”, - cầu thủ chốt lại.
HLV Park Hang Seo phát biểu trong buổi họp báo.  - Sputnik Việt Nam
Tại sao HLV Park Hang Seo gạch tên Hoàng Thịnh khỏi ĐT Việt Nam?

Giải thưởng cầu thủ trẻ hay nhất thuộc về tiền đạo 17 tuổi Suphanat Mueanta (Thái Lan). Suphanat gặt hái những thành công ở các giải đấu trẻ và vô địch Thai League cùng CLB Buriram United. Thái Lan cũng giành giải đội tuyển nữ của năm và nữ cầu thủ của năm, thuộc về tiền đạo Pitsamai Sornsai.

Đồng thời, Giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm thuộc về pha sút xa của Syahmi Safari (Malaysia) vào lưới Thái Lan tại AFF Cup. Giải thưởng liên đoàn bóng đá của năm thuộc về Indonesia. Nam trọng tài và trợ lý của năm lần lượt được trao cho Sivakorn Pu-udom (Thái Lan) và Ronnie Koh Min Kiat (Singapore). Nữ trọng tài và trợ lý của năm lần lượt thuộc về Kate Jacewicz (Úc) và Hinthong Supawan (Thái Lan).

Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam cũng là đội tuyển của năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала